22/02/2014 09:11 GMT+7

"Cậu bé tí hon"

TRẦN MAI
TRẦN MAI

TT - Cậu bé Đinh Văn K’Rể, người H’Rê (thôn Gò Da, xã Sơn Ba, huyện Sơn Hà, Quảng Ngãi) vừa tròn 5 tuổi nhưng chỉ cao 50cm và nặng 3kg, so với những trẻ em thông thường thì chiều cao trung bình 110cm, nặng 18kg.

fNMl0YKZ.jpgPhóng to
Anh An bế con trên tay, trông chẳng khác nào trẻ sơ sinh - Ảnh: Trần Mai

K’Rể là con thứ hai của anh Đinh Văn An và chị Đinh Thị Pia. Lúc mới sinh, K’Rể cũng bình thường như bao đứa trẻ khác nhưng thời gian trôi qua, thể trạng K’Rể không phát triển. Người làng hay gọi K’Rể là “cậu bé tí hon”.

Anh An cho biết: “Tôi sinh hai đứa con, đứa đầu phát triển bình thường, chỉ có K’Rể là nuôi mãi không thấy lớn. Mỗi ngày chỉ ăn được vài muỗng cơm”.

“Trong những đợt thăm khám của các bác sĩ tại thôn Gò Da, nhiều bác sĩ nhận định có thể bé K’Rể bị rối loạn nội tiết, thiếu nội tiết tố tăng trưởng, suy tuyến giáp trạng bẩm sinh. Các bác sĩ khuyên đưa cháu đi khám để biết rõ nguyên nhân nhưng vợ chồng tôi không có tiền” - chị Pia nói. Vì quá nhỏ nên K’Rể thường được cha mẹ địu lên nương như đứa trẻ sơ sinh.

Ông Đinh Xuân Dũng, chủ tịch UBND xã Sơn Ba, cho biết: “Trước hoàn cảnh đáng thương của bé, xã đã kiến nghị huyện hỗ trợ nhằm giúp đỡ gia đình anh An đưa cháu đi khám xem cụ thể cháu bị bệnh gì để điều trị”.

TRẦN MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên