Cầu An Thái trên tuyến Quốc lộ 17B lại bị tàu thủy đâm hỏng

22/05/2019 13:35 GMT+7

TTO - Tàu thủy của Công ty Cổ phần tập đoàn kinh tế Đông Bắc Hạ Long di chuyển theo hướng Hải Phòng đi Phà Mây, huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương đã tông và mắc kẹt tại gầm cầu An Thái thuộc Quốc lộ 17B.

Cầu An Thái trên tuyến Quốc lộ 17B lại bị tàu thủy đâm hỏng - Ảnh 1.

Hiện trường vụ tai nạn khiến cầu An Thái lại bị hư hỏng - Ảnh: NGUYỄN NINH

Theo cơ quan chức năng tỉnh Hải Dương, khoảng 15h ngày 21-5, tàu thủy Hạ Long 09 mang số hiệu QN-6626 thuộc Công ty Cổ phần tập đoàn kinh tế Đông Bắc Hạ Long chạy theo hướng hạ lưu (TP Hải Phòng) về thượng lưu (Phà Mây, Hải Dương) đã tông và mắc kẹt tại gầm cầu An Thái.

Thời điểm va chạm, tàu này không chở hàng và được thuyền phó Lê Văn Nhân (51 tuổi) điều khiển.

Vụ tai nạn làm phần dầm tại gối kê khung T nhịp 5 (khoang thông thuyền chính) bị vỡ, phần dầm chữ I bê tông cốt thép dự ứng lực 24m và bê tông lan can giữa nhịp 5 cùng trụ T4 cũng bị vỡ. Một số đoạn cáp viễn thông dưới gầm cầu hư hỏng.

Sở Giao thông vận tải Hải Dương phối hợp UBND huyện Kinh Môn và đơn vị quản lý, khai thác tuyến quốc lộ 17B là Công ty TNHH BOT đường 188 đã đến xử lý vụ việc.

Chiều 21-5, tàu Hạ Long 09 đã được di chuyển khỏi vị trí xảy ra va chạm, lai dắt ngược và neo đậu tại phía hạ lưu.

Lực lượng cảnh sát giao thông đã tổ chức phân luồng, cấm làn cầu An Thái từ hướng quốc lộ 5 về huyện Kinh Môn. Đồng thời, tổ chức tuần tra, hướng dẫn tàu thuyền qua lại khu vực cầu An Thái.

UBND tỉnh Hải Dương giao Công ty TNHH BOT đường 188 phối hợp các lực lượng chức năng của tỉnh không để xe cộ đi vào phần mặt cầu nhịp số 5. Khẩn trương tổ chức kiểm định, đánh giá khả năng chịu tải của nhịp số 5, trụ T4, T5 xong trước ngày 25-5-2019.

Cảng vụ đường thủy nội địa khu vực 2 có trách nhiệm rà soát, kiểm tra an toàn neo đậu của các phương tiện thủy khu vực các cầu đường bộ, đặc biệt là khu vực cầu An Thái và tránh nhổ neo dẫn đến trôi va vào các cầu đường bộ.

Trước đó, ngày 6-3-2016, cầu An Thái đã từng bị tàu thủy Thành Luân 28, trọng tải 3.000 tấn, biển kiểm soát HP-3016 tông và mắc kẹt dưới gầm khiến dầm cầu bị nứt gãy. Sau sự cố này, cầu An Thái đã phải sửa chữa, thay thế một trong 4 thanh dầm bê tông cốt thép.

TIẾN THẮNG
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận