Chủ nhật, ngày 20 tháng 9 năm 2020

Di dời tàu mắc kẹt dưới gầm cầu An Thái ra ngoài

17/03/2016 17:00 GMT+7

TTO - Sau 11 ngày mắc kẹt dưới gầm cầu An Thái, đến chiều ngày 17-3, cơ quan chức năng của tỉnh Hải Dương cùng với chủ tàu Thành Luân 28 tiến hành công tác cắt bỏ nóc tàu để đưa chiếc tàu bị mắc kẹt dưới gầm cầu An Thái (huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương) ra ngoài.

Những vết nứt lớn lộ ra dưới dầm cầu An Thái sau khi chiếc tàu được đưa ra ngoài - Ảnh: Tiến Thắng
Những vết nứt lớn lộ ra dưới dầm cầu An Thái sau khi chiếc tàu được đưa ra ngoài - Ảnh: Tiến Thắng

Ông Lê Đình Long - Giám đốc Sở GTVT tỉnh Hải Dương - trực tiếp chỉ đạo công tác đưa tàu ra ngoài cho biết hiện nay Sở GTVT tỉnh vẫn đang tích cực chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả vụ việc tàu Thành Luân 28 đâm va vào dầm cầu An Thái.

Sau nhiều ngày chuẩn bị và tận dụng mực nước triều tại sông Kinh Thầy đang xuống thấp nên từ trưa ngày 17-3, chủ tàu đã chủ động tiến hành cắt nóc tàu để di dời tàu ra khỏi vị trí mắc kẹt.

Trước đó, tối 6-3 chiếc tàu thủy tải trọng khoảng 3.000 tấn chạy trên sông Kinh Thầy theo hướng Phà Mây, huyện Kinh Môn, Hải Dương đi về Hải Phòng, khi qua khu vực cầu An Thái thì bị kẹt dưới gầm cầu.

Cú va chạm mạnh khiến gầm cầu xuất hiện nhiều vết nứt, các phương tiện giao thông vận tải hàng hóa tạm thời bị cấm qua cầu, chỉ ô tô con cùng xe máy được phép di chuyển theo sự điều phối của lực lượng giao thông hai bên đầu cầu.

Các công nhân được chia làm ba ca thay phiên nhau khắc phục sự cố hư hỏng dầm cầu An Thái sau cú va chạm - Ảnh: Tiến Thắng
Các công nhân được chia làm ba ca thay phiên nhau khắc phục sự cố hư hỏng dầm cầu An Thái sau cú va chạm - Ảnh: Tiến Thắng
Chiếc tàu Thành Luân 28 được cắt bỏ một phần nóc để di dời ra khỏi gầm cầu An Thái sau cú va chạm mạnh - Ảnh: Tiến Thắng
Chiếc tàu Thành Luân 28 được cắt bỏ một phần nóc để di dời ra khỏi gầm cầu An Thái sau cú va chạm mạnh - Ảnh: Tiến Thắng

Theo ông Long, hiện nay vẫn đang yêu cầu nhà thiết kế, nhà thầu thi công khẩn trương hoàn thành thiết kế bản vẽ, tập kết đầy đủ vật tư để sau khi bản thiết kế được thông qua sẽ đưa vào đúc dầm mới, dự kiến sẽ mất khoảng gần 2 tháng để hoàn thành nhằm đưa toàn bộ hoạt động lưu thông qua cầu An Thái trở lại như bình thường.

Được biết, chiếc tàu Thành Luân 28 sau khi được đưa ra khỏi hiện trường sẽ tiếp tục được giao cho cơ quan điều tra quản lý, phục vụ công tác điều tra.

Đến nay ước tính thiệt hại do sự cố gây ra là rất lớn, ảnh hưởng đến việc đi lại, sản xuất tại khu vực.

"Xung quanh huyện Kinh Môn là khu vực tập trung công nghiệp, hàng ngày có trên một vạn lao động đi lại qua cầu hiện nay đang bị ảnh hưởng.

Các phương tiện vận tải hàng hóa đường thủy cũng như đường bộ qua khu vực cầu An Thái hiện cũng chưa được khôi phục lại vì vậy tính toán thiệt hại về mặt xã hội là rất lớn." - ông Long cho biết.

Kinh phí để khắc phục sự cố, làm lại dầm cầu ước tính mất khoảng 4-5 tỉ đồng cộng với việc do phải dừng việc xe vận tải hàng hóa lưu thông qua cầu nên ảnh hưởng khoảng 50% thu phí của trạm thu phí BOT thuộc tuyến đường 388, ước đến khi khôi phục lại thiệt hại khoảng 7-8 tỉ đồng.

Hiện tại các công nhân làm việc được chia làm ba ca, thay phiên nhau làm việc liên tục để đảm bảo tiến độ khắc phục sự cố của cầu.

TIẾN THẮNG
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận