13/01/2017 19:40 GMT+7

Cát-xê diễn viên nữ Hollywood chỉ bằng 3/10 diễn viên nam

BÌNH MINH (Theo Reuters)
BÌNH MINH (Theo Reuters)

TTO - Nữ diễn viên từng đoạt giải Oscar Natalie Portman nói cách trả cát-xê của Hollywood là “điên rồ” và tệ hơn bất cứ ngành nghề nào khác.

Nữ diễn viên Natalie Portman đến dự Lễ trao giải Quả Cầu Vàng lần thứ 74 tại California hôm 8-1-2017 - Ảnh: Reuters

Trong một bài phỏng vấn với báo chí gần đây, Natalie cho biết cát-xê của cô trong phim hài lãng mạn No Strings Attached (2011) chỉ bằng 1/3 so với số thù lao mà người bạn diễn, nam diễn viên Ashton Kutcher nhận được.

Ngôi sao 35 tuổi từng đoạt giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất tại Lễ trao giải Oscar năm 2011 với vai diễn trong phim Black Swan (Thiên Nga Đen) nói sự cách biệt này là “điên rồ”.

Theo Diễn dàn Kinh tế thế giới, tình trạng chênh lệch trong cách trả lương dành cho nam và nữ có thể mất đến 170 năm mới chấm dứt.

Trong một báo cáo công bố hồi tháng 10, tổ chức này cho biết khoảng cách chênh lệch trung bình trong mức lương giữa nam và nữ trên thế giới là 59% trong năm 2016.

Ở đa số các ngành nghề, lương phụ nữ chỉ bằng 8/10 lương nam giới. Tuy nhiên, ở Hollywood chúng tôi chỉ nhận 3/10!
Natalie Portman

Nạn phân biệt giới tính trong trả thù lao tại Hollywood bắt đầu được chú ý vào năm 2015 sau vụ lộ tư liệu của hãng phim Sony Pictures. Các tài liệu bị lộ chỉ rõ sự cách biệt giữa cát-xê dành cho nam và nữ diễn viên.

Theo đó, nữ diễn viên Jennifer Lawrence có mức thù lao thấp hơn bạn diễn nam Christian Bale và Bradley Cooper trong bộ phim American Hustle (2013).

Những email bị tin tặc tấn công cho thấy Bale và Cooper nhận được 9% trong tổng doanh thu phim, còn Lawrence chỉ nhận 7%. Sau khi biết được sự thật, Jennifer Lawrence từng nói cô “giận bản thân” vì “không đủ khả năng thương lượng cát-xê”.

Một số nữ diễn viên khác như Sandra Bullock hay Jessica Chastain cũng chịu chung cảnh bị trả thù lao thấp hơn nam giới trong Hollywood.

BÌNH MINH (Theo Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên