31/01/2011 20:08 GMT+7

Colin Firth, Natalie Portman giành giải SAG 2011

KINH LUÂN - THIÊN HƯƠNG (Theo Reuters, AFP, AP)
KINH LUÂN - THIÊN HƯƠNG (Theo Reuters, AFP, AP)

TTO - Lễ trao giải của Hiệp hội diễn viên Mỹ (SAG) năm 2011 vừa khép lại cách đây ít giờ. Đúng như dự đoán, nam diễn viên Colin Firth và nữ minh tinh Natalie Portman đã giành giải cao nhất tại lễ trao giải lần này.

oLH4wtEE.jpgPhóng to

Natalie Portman - Ảnh: Cleveland

Colin Firth đã giành giải nam diễn viên xuất sắc nhất với vai vị vua mắc tật nói lắp của nước Anh trong phim The King’s Speech (Diễn thuyết của vua Geogre VI). Ngoài ra các diễn viên trong phim này cũng nhận giải thưởng Dàn diễn viên trong năm.

pyucC9M6.jpgPhóng to

Colin Firth nhận giải nam diễn viên xuất sắc nhất - Ảnh: AP

Trong khi đó, nữ diễn viên xinh đẹp Natalie Portman đoạt giải diễn viên nữ xuất sắc nhất với vai diễn vũ công ballet bị chứng hoang tưởng, trầm cảm trong phim Black Swan (Thiên nga đen). Cũng như Colin Firth, Natalie Portman đã thắng ở tất cả các giải diễn xuất tiền Oscar và đang hướng đến tượng vàng đầu tiên trong sự nghiệp.

tJcQvYKH.jpgPhóng to
Ernest Borgnine nhận giải thành tựu trọn đời của SAG - Ảnh: AP

Cả Colin Firth và Natalie Portman đều là ứng cử viên sáng giá nhất tại lễ trao giải Oscar sẽ diễn ra vào ngày 27-2 tới. Phát biểu tại lễ trao giải, Colin Firth cho biết: “Cho đến bây giờ, chỉ khi bước lên nhận được giải thưởng này, tôi mới tin đây là sự thật. Lớn lên tại Anh, giải thưởng này thật sự là điều mà tôi chưa dám mơ ước”.

Giải nam/nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất cùng lúc thuộc về hai ngôi sao của phim The Fighter (Người chiến đấu) là Christian Bale and Melissa Leo. Trong khi đó, nữ diễn viên kì cựu Bety White (89 tuổi) đã xuất sắc giành giải nữ diễn viên phim hài truyền hình cho vai diễn trong Hot in Cleveland (Nóng ở Cleveland). Năm ngoái, bà được trao giải SAG thành tựu trọn đời. Người nhận giải thành tựu trọn đời của SAG năm nay là Ernest Borgnine.

Giải SAG được xem là giải tiền Oscar quan trọng với khả năng dự đoán chính xác người đoạt tượng vàng Oscar. Năm ngoái, nữ diễn viên Sandra Bullock giành giải SAG nữ diễn viên chính xuất sắc nhất và sau đó đã giành tượng vàng Oscar.

Hôm qua 30-1, trong buổi trao giải của Hiệp hội đạo diễn Mỹ (DGA), đạo diễn Tom Hooper của King's Speech (Diễn thuyết của vua George VI) đã đánh bại David Fincher của Social Network (Mạng xã hội).

oq8Jz5sa.jpgPhóng to
Đạo diễn Tom Hooper (phải) và Kathryn Bigelow tại giải DGA lần thứ 63 - Ảnh: AP

Ba đạo diễn còn lại lọt vào danh sách đề cử của DGA là Darren Aronfsky (Black Swan - Thiên Nga Đen), Christopher Nolan (Inception - Điểm bắt đầu) và David O.Russell (The Fighter - Kẻ chiến đấu).

Trước khi giải diễn ra, David Fincher được đánh giá cao hơn Tom Hooper nhưng càng gần đến ngày trao giải, Hooper lại qua mặt Fincher và giành chiến thắng cuối cùng. Có thể thấy, càng gần đến ngày trao giải Oscar, Social Network càng hụt hơi trước King's Speech. Hồi tuần trước Hiệp hội các nhà sản xuất (PGA) cũng đã trao giải Phim hay nhất cho King's Speech.

Trong lịch sử 63 năm, chỉ có sáu đạo diễn đoạt giải DGA nhưng sau đó không đoạt được tượng vàng Oscar. Và như vậy có thể thấy King's Speech đang tạm gác Social Network trên đường đua đến giải Oscar. Còn nhớ năm ngoái nữ đạo diễn Kathryen Bigelow đã thắng giải DGA và sau đó trở thành nữ đạo diễn đầu tiên có tượng vàng Oscar.

Cũng trong hôm qua, giải phim độc lập uy tín Sundance cũng đã trao Giải thưởng lớn của ban giám khảo cho phim Like Crazy (Như điên). Đây là phim tâm lý tình cảm kể về mối tình vượt đại dương của một người Anh và một người Mỹ.

Phim How to die in Oregon (Làm sao chết ở Oregon) đoạt Giải thưởng lớn của ban giám khảo hạng mục tài liệu kể về những bệnh nhân ở Oregon, ban đầu tiên ở Mỹ hợp thức hóa quyền tự tử cơ học.

KINH LUÂN - THIÊN HƯƠNG (Theo Reuters, AFP, AP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên