20/09/2013 14:43 GMT+7

Cate Blanchett lần đầu đạo diễn phim điện ảnh

DƯƠNG NỮ
DƯƠNG NỮ

TTO - Nữ diễn viên tài năng người Úc Cate Blanchett lần đầu thử sức ở vai trò đạo diễn một bộ phim tâm lí rùng rợn dựa trên một tiểu thuyết từng bán chạy nhất châu Âu, theo báo Hollywood Reporter ngày 19-9.

Cate Blanchett có tên trên đại lộ Danh Vọng Hollywood

x5SxFA9y.jpgPhóng to
Nữ diễn viên Cate Blanchett - Ảnh: THR

Sau hơn 20 năm xuất hiện trước ống kính và nhận về vô số giải thưởng danh giá, đây là lần đầu tiên Blanchett lui về sau camera để làm đạo diễn cho một bộ phim điện ảnh. Trước đó, cô đã tích lũy kinh nghiệm đạo diễn một số vở kịch sân khấu tại Sydney Theatre Company.

Bộ phim điện ảnh đầu tay của “đạo diễn Blanchett” có tựa The Dinner, dựa trên một tiểu thuyết cùng tên của tác giả Herman Kock đã xuất bản hồi năm 2009 tại Hà Lan. Cuốn tiểu thuyết nhanh chóng lọt vào top các tiểu thuyết bán chạy nhất ở châu Âu khi đó.

Theo trang AceShowbiz, nội dung The Dinner lấy bối cảnh một buổi ăn tối tại Amsterdam và xoay quanh hai người anh em trai - một trong số họ đang tranh cử chức Thủ tướng Hà Lan. Một mặt họ phải tìm cách xử lý tội ác sát nhân mà các con của họ gây ra, mặt khác phải nỗ lực bảo vệ con mình…

Hiện chưa có thông tin chắc chắn rằng Blanchett sẽ đảm nhận một vai diễn trong bộ phim The Dinner.

Blanchett từng đoạt giải Oscar năm 2004 ở hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc trong phim The Aviator (Phi công tỉ phú). Cô cũng được dự đoán là ứng viên nặng ký tại lễ trao giải Oscar vào năm tới cho vai diễn trong bộ phim mới của đạo diễn Wood Allen - Blue Jasmine (tạm dịch: Hoa nhài xanh, 2013).

DƯƠNG NỮ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên