25/09/2014 09:15 GMT+7

​Cất trữ đồ làm bếp độc lạ và tiện ích

KHỔNG THU HÀ (Theo homedit.com)
KHỔNG THU HÀ (Theo homedit.com)

TTO - Có vô vàn những món đồ bạn muốn cất trữ trong không gian bếp, thế nhưng diện tích không gian bếp lại nhỏ hẹp, trong khi đó đồ làm bếp lại quá nhiều.

Điều này khiến cho gian bếp của bạn trở nên bừa bộn và không có trật tự. Tham khảo những ý tưởng thiết kế sau đây để không gian bếp luôn gọn gàng, sạch sẽ và thoáng mát.

1. Bảng móc treo

Để tiết kiệm không gian bếp bạn có thể thiết kế một chiếc bảng móc treo đồ tiện lợi, hữu ích. Với chiếc bảng treo đồ này bạn có thể treo xoong, nồi, rổ, giá, gáo…hay bất cứ vật dụng nào bạn muốn cất trữ. Với những chiếc bát đĩa bạn có thể đặt thêm một tấm ván để cất trữ cũng rất tiện lợi.

2. Chia nhỏ ngăn tủ bếp

Có rất nhiều những vật dụng cần thiết phục vụ cho việc nấu nướng và cho bữa ăn hàng ngày bạn muốn tích trữ trong gian bếp. Để dễ tìm kiếm những vật dụng này mỗi khi cần. Để tiết kiệm thời gian tìm kiếm và cũng là để việc tìm kiếm trở nên dễ dàng hơn bạn nên phân chia ngăn tủ bếp theo từng phân khúc. Ví như ngăn này sẽ để cất bát đĩa, ngăn này sẽ cất rượu, ngăn này sẽ để xoong nồi…

3. Những chiếc giá mở

Không nhất thiết phải là những ngăn tủ bếp mới đem đến cho không gian bếp nhà bạn vẻ đẹp sang trọng, lịch lãm. Đơn giản chỉ cần thiết kế những chiếc giá mở, gắn trực tiếp lên tường và bày biện bát đĩa, cốc chén…theo đúng trật tự của nó là bạn cũng đã có thể tạo được điểm nhấn riêng biệt cho không gian bếp rồi.

Tuy nhiên yếu tố sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh vẫn là tiêu chí quan trọng tối cần thiết cho bất cứ không gian bếp nào từ giản đơn đến hiện đại.

Khi thiết kế không gian bếp nên ưu tiên gam màu trắng vừa có tác dụng làm sáng vừa có tác dụng mang đến cảm giác sạch sẽ, sang trọng cho chủ nhân và khách mời.

4. Tận dụng diện tích góc bếp

Một chút sáng tạo, một chút khéo léo bạn có thể biến phần diện tích góc bếp thành nơi cất trữ đồ vô cùng ấn tượng. Với ngăn tủ bếp ở góc này bạn có thể cất dao, dĩa, thìa, đũa, kéo, vật dụng mở bia, mở đồ hộp, mở rượu đều thích hợp cả.

5. Giá cắm dao ấn tượng

Khoét những lỗ nhỏ gần chậu rửa bát để cắm dao sẽ giúp công việc làm bếp của bạn trở nên dễ dàng và vô cùng tiện dụng. Sau khi sử dụng xong bạn có thể cất chúng ngay cạnh chậu rửa.

6. Ngăn tủ bếp di động

Vẫn là những ngăn tủ bếp nhưng khi thiết kế bạn nên lắp thêm cho những ngăn tủ này những bánh xe chạy để dễ dàng lấy đồ dùng làm bếp thay vì việc phải cúi xuống và tìm thứ bạn muốn.

7. Bàn bếp độc lạ

Để tạo điểm nhấn khác lạ cho gian bếp và cũng để tiết kiệm không gian bàn bếp, bạn có thể thiết kế kiểu bàn bếp linh hoạt, khi cần có thể kéo ra sử dụng và khi không sử dụng đến bạn có thể cất nó một cách gọn gàng. Kiểu bàn bếp này sẽ giúp cho không gian bếp luôn khô ráo, sạch sẽ.

KHỔNG THU HÀ (Theo homedit.com)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên