13/11/2014 09:14 GMT+7

​Cắt toàn bộ tử cung mà không thông báo

QUỲNH LIÊN
QUỲNH LIÊN

TT - Bà Nguyễn Thị Quý (51 tuổi, ở Ba Đình, Hà Nội) phản ảnh ngày 2-10, bà vào Bệnh viện Phụ sản Hà Nội để điều trị u nang buồng trứng.

Một ca phẫu thuật - Ảnh minh họa

Sáng 3-10, bà được phẫu thuật nhưng do không được bệnh viện thông báo tình hình bệnh tật, phương án giải quyết nên bà cứ nghĩ mình được phẫu thuật u nang buồng trứng như kết quả thăm khám trước đó.

Ngày 6-10, bà Quý được ra viện và đến khi vô tình đọc giấy ra viện cả gia đình bà mới “té ngửa” bởi vì bà đã bị mổ cắt toàn bộ tử cung, phần phụ với chẩn đoán ban đầu: “Các biến đổi không do viêm của buồng trứng, vòi trứng và dây chằng rộng”.

Giấy chứng nhận phẫu thuật của Bệnh viện Phụ sản Hà Nội ngày 3-10 cũng ghi bà Quý đã phẫu thuật “mổ cắt tử cung hoàn toàn và hai phần phụ”.

Trao đổi với Tuổi Trẻ về thắc mắc trên, ông Nguyễn Duy Ánh - giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội - cho biết bà Quý có khối u nang buồng trứng lớn, lại là người lớn tuổi, rất dễ có khả năng dẫn đến ung thư tử cung nên cần phẫu thuật mổ cắt toàn bộ tử cung, phần phụ để dự phòng.

Tuy nhiên, ông Ánh thừa nhận thiếu sót của bệnh viện là không giải thích cặn kẽ, cụ thể tình hình bệnh tật của bệnh nhân cũng như việc phải phẫu thuật cắt bỏ hoàn toàn tử cung, phần phụ khiến bệnh nhân hiểu lầm.

QUỲNH LIÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên