31/07/2017 18:32 GMT+7

Cắt thi đua êkíp trực vụ cắt chân oan uổng ở Đồng Tháp

NGỌC TÀI
NGỌC TÀI

TTO - Ngày 31-7, ông Tạ Tùng Lâm - phó giám đốc Sở Y tế Đồng Tháp cho biết sở này đã có quyết định xử lý kỷ luật êkíp trực vụ em Trần Trúc Giang (16 tuổi) bị cắt 1/3 chân phải sau khi được nẹp chân.

Theo đó, êkíp trực gồm một bác sĩ và một điều dưỡng bị cắt thi đua năm 2017. Ngoài ra, giám đốc Bệnh viện Đa khoa Tân Hồng sẽ không được xét bất kỳ thành tích thi đua nào trong năm 2017.

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, ngày 11-4, trên đường chạy xe giao gas, Giang vấp phải ống bơm nước kéo ngang đường nên bị té xe. Sau khi té ngã Giang được người dân bên đường đưa vào Bệnh viện Đa khoa huyện Tân Hồng để điều trị. Tại đây, bác sĩ chỉ định nẹp chân cho Giang và bảo là "không sao".

Đến trưa 12-4, Giang được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Tháp sau đó được chuyển lên bệnh viện tuyến trên. Tại đây, bác sĩ buộc phải cắt 1/3 chân Giang vì bị hoại tử do tắc động mạch khoeo, không thể điều trị bảo tồn.

Theo kết luận của hội đồng chuyên môn, Bệnh viện đa khoa Tân Hồng do thiếu kiến thức và kinh nghiệm chuyên môn nên đã xử trí chưa đúng, chưa có chỉ định chế độ theo dõi và phát hiện sớm biến chứng tổn thương mạch máu.

Điều dưỡng còn hạn chế về chuyên môn nên không phát hiện các triệu chứng bất thường, không ghi nhận trong hồ sơ và chưa có giải thích thỏa đáng cho người nhà bệnh nhân.

Ông Trần Văn Hiền - cha của Giang - cho biết em đã được một tổ chức lắp chân giả miễn phí. Bệnh viện Đa khoa huyện Tân Hồng cũng thỏa thuận với gia đình bồi thường một số tiền.

Ngoài ra, gia đình nơi Giang làm việc đã hỗ trợ em một số tiền, đồng thời hứa sẽ nhận em vào làm, bố trí công việc phù hợp.       

NGỌC TÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên