21/08/2016 10:39 GMT+7

Cắt thi đua cô giáo thừa nhận nhiều lần sỉ nhục học trò

PHAN SÔNG NGÂN
PHAN SÔNG NGÂN

TTO - Cô L.V.Y.N. thừa nhận đã nhiều lần đánh, bạt tai nữ sinh trên lớp học và ở lớp học thêm; sau đó còn cho học sinh trong lớp sỉ nhục em theo lời cô giáo.

Ngày 21-8, bà Nguyễn Khánh Tường Vy - phụ huynh một nữ sinh lớp 8 (năm học 2015-2016) Trường THCS Trần Quốc Toản, TP Nha Trang cho biết gia đình đã rút hồ sơ khỏi trường công lập, chuyển con đi ở trọ xa nhà để học một trường tư thục ở ngoài tỉnh Khánh Hòa.

Đó là việc phải làm để khắc phục hậu quả tổn thương tâm lý cho nữ sinh bị cô giáo dạy Văn đánh, xúc phạm nhiều lần.

Ông Đinh Văn Nghĩa - nguyên hiệu trưởng Trường THCS Trần Quốc Toản (vừa nghỉ hưu) cho biết tháng 3-2016 nhà trường đã tổ chức cuộc họp giải quyết khiếu nại, tố cáo của phụ huynh học sinh vừa nêu với cô giáo L.V.Y.N. - tổ trưởng bộ môn Văn của trường đồng thời là giáo viên môn Văn lớp 8/5.

Cô L.V.Y.N bị phụ huynh tố cáo nhiều lần đánh và dùng lời lẽ sỉ nhục, xúc phạm nữ sinh lớp 8 được nêu ngay trước lớp học ở trường và cả lớp học thêm tại trung tâm bên ngoài.   

Tại cuộc họp của trường để giải quyết khiếu nại vụ việc kể trên, cô giáo L.V.Y.N. thừa nhận mình đã có những sai phạm: nhiều lần đánh, bạt tai nữ sinh đã nêu trên lớp học và ở lớp học thêm; sau đó còn cho học sinh trong lớp sỉ nhục em theo lời cô này.

Ngoài ra, cô L.V.Y.N. cũng thừa nhận mình đã có lời lẽ phát biểu phản sư phạm trước các học sinh và xúc phạm cả Ban đại diện Cha mẹ học sinh… Cô L.V.Y.N. đã thành thật nhận khuyết điểm, xin lỗi phụ huynh nữ sinh bị xúc phạm và cả Ban đại diện Cha mẹ học sinh của trường và lớp.

Theo ông Nghĩa, vì những sai phạm đó, cô L.V.Y.N. đã bị cắt không xét thi đua lao động tiên tiến năm học vừa qua. Khi hết thời hạn làm tổ trưởng bộ môn Văn vào cuối năm học nhà trường đã cho bầu chọn giáo viên khác làm tổ trưởng bộ môn Văn chứ không để cô L.V.Y.N. tiếp tục làm nữa.

Tuy nhiên, sau đó gia đình bà Vy vẫn tiếp tục gởi đơn khiếu nại, tố cáo cô giáo L.V.Y.N. đến bộ trưởng Bộ GDĐT, chủ tịch tỉnh Khánh Hòa và chủ tịch UBND TP Nha Trang vì cho rằng việc giải quyết, xử lý sai phạm của cô giáo L.V.Y.N. chưa đúng quy định.

Đồng thời, gia đình còn bức xúc vì con gái của họ là nữ sinh bị xúc phạm “có dấu hiệu bất ổn về tâm lý, hoang mang, lo lắng, không tập trung vào việc học vì sợ cô L.V.Y.N. và bị bạn bè tẩy chay do áp lực từ phía cô L.V.Y.N.”.

Ngoài ra, theo bà Vy, cho đến lúc gia đình chuẩn bị xin rút hồ sơ để chuyển trường cho con đi học khỏi đất Khánh Hòa, có một giáo viên bộ môn chính khác của lớp 8/5 còn mời gặp, đề nghị bỏ qua cho cô L.V.Y.N. thì giáo viên bộ môn này sẽ phê tốt trong học bạ cho em nữ sinh bị xúc phạm khi chuyển đến trường khác…

Sau nhiều tháng và nhiều lần gởi đơn tố cáo đến các cơ quan, theo bà Vy, ngày 18-8-2016 Thanh tra TP Nha Trang mới mời đại diện gia đình bà cùng trưởng phòng GDĐT TP Nha Trang đến làm việc, tìm hiểu vụ việc đã nêu.

Chiều 20-8 lãnh đạo Sở GDĐT tỉnh Khánh Hòa cho biết sở cũng đã nhận được đơn khiếu nại của phụ huynh học sinh kể trên và đã chuyển, đề nghị Phòng GDĐT TP Nha Trang xem xét, xử lý. Bởi theo nguyên tắc quy định, Trường THCS Trần Quốc Toản trực thuộc Phòng GDĐT TP Nha Trang nên phải chuyển cho phòng và UBND TP Nha Trang xử lý.

Sắp đến, Phòng GDĐT TP Nha Trang mới xem xét lại việc xử lý đối với sai phạm của cô L.V.Y.N.

PHAN SÔNG NGÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên