23/05/2014 04:35 GMT+7

Cắt khối u khổng lồ trong lồng ngực

L.TH.H.
L.TH.H.

TT - Bệnh nhân mang khối u khổng lồ là anh C.P.Ô R. (18 tuổi, người dân tộc K‘Ho, quê Ninh Thuận). Trước khi nhập viện (ngày 23-4), anh R. được gia đình đưa đến Bệnh viện Nhân Dân Gia Định (TP.HCM) khám vì nhiều năm nay thể trạng luôn gầy gò, ốm yếu (cao 1,6m, nặng 42kg).

Lấy khối u khổng lồ trong lồng ngực Mổ lấy khối u nặng 13kg, dài nửa mét Cắt khối u bao tử qua đường miệng

Khoảng hai tháng gần đây, anh R. cảm thấy ngày càng mệt, sức khỏe sút giảm nghiêm trọng. Các bác sĩ khoa ngoại lồng ngực - mạch máu - bướu cổ của bệnh viện đã khám và phát hiện có hai khối u rất to trong khoang lồng ngực.

Bệnh nhân được hội chẩn và các bác sĩ quyết định phải phẫu thuật vì khối u quá lớn, có dấu hiệu chèn ép các cơ quan trong khoang lồng ngực.

Ngày 22-5, ThS.BS Nguyễn Anh Dũng - phó giám đốc Bệnh viện Nhân Dân Gia Định - cho biết ca mổ cắt khối u (ngày 14-5) cho bệnh nhân R. kéo dài gần bốn giờ.

Các bác sĩ đã mở ngực hai bên và lấy ra hai khối u rất to, kích thước khoảng 26x28cm, cân nặng u bên phải 2,2kg, u bên trái 2,6kg. Kíp phẫu thuật và gây mê đã phối hợp rất nhịp nhàng, thực hiện gây mê phân lập phổi từng bên, phẫu tích tỉ mỉ để tránh tổn thương các cơ quan và mạch máu lớn trong khoang ngực.

Hiện sức khỏe anh R. hồi phục tốt và có thể xuất viện trong vài ngày tới.

L.TH.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên