15/05/2013 12:00 GMT+7

Cắt bỏ ngực ngừa ung thư, Jolie được Brad Pitt gọi là người hùng

QUỲNH TRUNG
QUỲNH TRUNG

TTO – Tiết lộ phẫu thuật cắt bỏ "núi đôi" để ngăn ngừa ung thư vú của siêu sao Hollywood Angelina Jolie trong một bài tự sự đăng trên New York Times ngày 14-5 đang gây chấn động làng văn nghệ thế giới.

Angelina Jolie phẫu thuật ngừa ung thư vú

cpzW87ao.jpgPhóng to

Sharon Osbourne nhận xét Angelina Jolie "gợi cảm hơn bao giờ hết" cho dù cô đã phẫu thuật tuyến vú. Ảnh: moviesfan

BWgrqPyG.jpgPhóng toAngelina Jolie và Brad Pitt (không có trong ảnh) trong chuyến tham quan di tích lịch sử trại tù Côn Đảo ngày 13-11-2011. Ảnh: Thuận Thắng

Htu1KnuS.jpgPhóng toBrad Pitt và Angelina Jolie chạy xe máy trước trụ sở UBND TP.HCM đêm 24-11-2006. Ảnh: T.T.D.
hx5kZGpG.jpgPhóng to
Angelina Jolie xuất hiện tại Hội nghị Thượng đỉnh ngoại trưởng các nước G8 ngày 11-4 vừa qua ở London, Anh.

Nhiều ngôi sao nổi tiếng bày tỏ cảm phục trước quyết định dũng cảm của bà mẹ sáu con, đồng thời khẳng định câu chuyện của Jolie sẽ truyền cảm hứng cho hàng triệu phụ nữ khác.

Jolie: gợi cảm hơn bao giờ hết

“Không có sự khác biệt giữa một ngôi sao Angelina Jolie và một “người phụ nữ bình thường” Angelina Jolie. Cô đã đưa ra những quyết định sáng suốt. Khi đọc những gì cô ấy viết, tất cả chúng ta đều biết Jolie làm điều đó không chỉ cho riêng mình mà còn mong muốn đưa ra một ví dụ cụ thể cho tất cả phụ nữ đang mắc triệu chứng tương tự trên hành tinh này”, giám đốc Liên hoan phim Cannes Thierry Fremaux nói.

Nữ diễn viên Nina Dobrev thì tiết lộ trên website của mình cô cảm thấy sốc khi biết được sự thật trên: “Angelina Jolie tiết lộ một quyết định khó khăn nhưng nó sẽ truyền sự tự tin cho những phụ nữ khác”.

Cùng chung ý kiến với Nina, ngôi sao dẫn chương trình truyền hình Sharon Osbourne, người cũng từng phẫu thuật ngăn ngừa ung thư vú vào năm ngoái, cho rằng Jolie sẽ truyền tự tin cho phái đẹp. Cô nhận xét: “Jolie lúc này gợi cảm hơn bao giờ hết”.

Ngay khi biết tin, siêu mẫu Brazil Adriana Lima bày tỏ sự khâm phục: “Angelina Jolie đang làm một điều tích cực khi cố gắng nâng cao nhận thức của phụ nữ khắp thế giới”.

“Tôi không chắc mình có thể đối mặt với thực tế khắc nghiệt trên một cách bình tĩnh và không sợ hãi như Angelina Jolie đã làm. Tôi vẫn còn cảm thấy sững sờ”, diễn viên hài Patton Oswalt chia sẻ trên mạng xã hội Twitter.

Nam diễn viên điển trai Brad Pitt, người luôn túc trực bên cạnh vị hôn thê trong tất cả các cuộc phẫu thuật cắt bỏ toàn bộ mô vú, tuyến vú của Angie nói với tờ Evening Standard rằng sự lựa chọn của Jolie cũng như của tất cả những người phụ nữ khác là rất dũng cảm.

“Tất cả những gì tôi muốn là Jolie có một cuộc sống khỏe mạnh và dài lâu bên cạnh tôi và bọn trẻ. Đây là ngày hạnh phúc của gia đình chúng tôi”, Brad Pitt chia sẻ.

Jolie vẫn đóng phim

Còn Jolie thì nhắc đến sự quan tâm, động viên đầy yêu thương của Pitt dành cho mình trong quá trình phẫu thuật: “Anh ấy luôn bên cạnh tôi từng phút từng giây khi tôi trải qua các cuộc phẫu thuật. Chúng tôi tận dụng mọi khoảnh khắc để có thể cười cùng nhau. Đây là quyết định đúng đắn vì gia đình chúng tôi và nó mang chúng tôi lại gần nhau hơn".

Trong phần cuối của bài viết nhan đề “My medical choice” (tạm dịch: Lựa chọn y khoa của tôi), Jolie tiết lộ lý do cô quyết định chia sẻ câu chuyện phẫu thuật của mình.

“Tôi không muốn giữ câu chuyện cho riêng mình bởi vì có rất nhiều phụ nữ không biết cái bóng ung thư đang lởn vởn quanh cuộc sống của họ. Tôi cũng hi vọng kinh nghiệm của mình sẽ giúp ích cho những người phụ nữ khác. Mỗi phụ nữ đều có lựa chọn”.

Theo trang tin điện ảnh IMDb, sự nghiệp điện ảnh của Jolie vẫn tiếp tục với những dự án đã lên kế hoạch như Maleficent (2014), Kungfu Panda 3 (lồng tiếng – 2015) và Salt 2 (chưa xác định thời điểm khởi quay).

Tiết lộ chi tiết 12 tuần phẫu thuật của Angelina Jolie

2-2: Angie bắt đầu quá trình phẫu thuật cắt mô vú và tái tạo vú diễn ra trong ba tháng với cuộc phẫu thuật đầu tiên là “cứu núm vú”, giúp loại trừ mầm bệnh trong tuyến vú nằm phía sau nhũ hoa.

16-2: Nữ diễn viên trải qua cuộc phẫu thuật cắt bỏ mô vú và thay thế bằng các mô tạm thời kéo dài 8 giờ.

26-3: Angie cùng Ngoại trưởng Anh William Hague tới thăm Cộng hòa Dân chủ Congo sau cuộc phẫu thuật đầu tiên.

4-4: Angie tham gia Hội nghị thượng đỉnh Phụ nữ ở New York trong trạng thái tinh thần tốt.

11-4: Angie chụp hình cùng Ngoại trưởng Anh William Hague tại Hội nghị thượng đỉnh G8 ở London.

20-4: Angie trải qua cuộc phẫu thuật cuối cùng: cấy mô vào trong vú.

27-4: Bà mẹ sáu con chính thức kết thúc quá trình phẫu thuật. Bác sĩ thông báo ca phẫu thuật thành công tốt đẹp và nguy cơ bị ung thư vú của cô giảm xuống ít hơn 5% so với con số dự kiến trước khi phẫu thuật là 87%.

14-5: Angie tiết lộ quyết định phẫu thuật ngực của mình thông qua một bài báo đăng tải trên tờ New York Times.

QUỲNH TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    New York Times ng\u00e0y 14-5 \u0111ang g\u00e2y ch\u1ea5n \u0111\u1ed9ng l\u00e0ng v\u0103n ngh\u1ec7 th\u1ebf gi\u1edbi." />