23/06/2012 13:02 GMT+7

Casillas: "Người ta chỉ nhớ tới kết quả"

THẢO NGUYÊN lược dịch
THẢO NGUYÊN lược dịch

TTO - Ở tuổi 31, thủ thành Iker Casillas đã trở thành người nhiều lần khoác áo tuyển Tây Ban Nha nhất, với 134 lần. Casillas là lựa chọn số một trong khung thành Tây Ban Nha trong gần 10 năm qua.

TTO - Ở tuổi 31, thủ thành Iker Casillas đã trở thành người nhiều lần khoác áo tuyển Tây Ban Nha nhất, với 134 lần. Casillas là lựa chọn số một trong khung thành Tây Ban Nha trong gần 10 năm qua.

Casillas đã cùng Tây Ban Nha vô địch Euro 2008, World Cup 2010 và tại Euro 2012, chính Casillas đã phá pha đánh đầu của Rakitic góp phần giúp Tây Ban Nha có vé vào vòng tứ kết.

Trước trận tứ kết gặp Pháp, UEFA đã phỏng vấn Casillas và thủ môn này đã thể hiện rõ quan điểm khá thực dụng "người ta chỉ nhớ tới kết quả".

* Pha cứu bóng của anh trước quả đánh đầu từ Rakitic (Croatia) đã góp phần giúp Tây Ban Nha lọt vào đến đây. Đó có phải là một pha bóng khó?

- Đó không phải là một pha bóng khó. Có thể tôi đã bay người đẹp nhưng khi đó tôi đứng ngay hướng bóng bay, ngay giữa khung thành và rất bản năng khi bạn tung người để phá bóng. Nếu Rakitic dứt điểm ra hai bên người, có lẽ tôi đã không thể cản được bóng.

* Trận gặp Croatia rất khó khăn. Có phải Tây Ban Nha đã "sống lại"?

- Điều này giống như đã tìm thấy lại chính mình khi đoạt vé vào tứ kết, giai đoạn "được ăn cả ngã về không". Không ai nhớ chúng tôi đã làm gì ở vòng ngoài, chúng tôi đã chơi hay ra sao trước Ý và dở thế nào trước Croatia. Người ta chỉ nhớ chúng tôi đã làm được gì ở từng vòng đấu. Dĩ nhiên, mục tiêu của đội là thắng Pháp và rồi "tới đâu thì tới".

* Anh có cảm thấy được đánh giá đúng đắn bởi giới truyền thông ở quê nhà?

- Sự thật là đội đã nâng tiêu chuẩn lên quá cao. Trong vài năm qua, chúng tôi đã vô địch Euro và World Cup do đó giờ đây mọi người yêu cầu chúng tôi điều tương tự. Nhưng mọi người phải nên nhớ rằng điều này không hề dễ dàng. Những đội bóng khác đã thay đổi và xây dựng lại, một điều rất tích cực.

* Việc Tây Ban Nha chưa từng đánh bại Pháp trong các trận đấu chính thức chẳng có ý nghĩa gì. Anh đánh giá sao nhận định này?

- Không cần cứ phải nhìn vào thống kê hay thành tích trong quá khứ. Những thứ đó có thể thay đổi trong vài khoảnh khắc. Đúng là Tây Ban Nha chưa từng đánh bại Pháp ở các giải đấu chính thức, do đó giờ đây chúng tôi cố đánh bại họ. Nhưng đó không phải là tất cả điều chúng tôi nghĩ. Mục tiêu của đội là vượt qua tứ kết, có mặt ở bán kết Euro 2012.

THẢO NGUYÊN lược dịch

THẢO NGUYÊN lược dịch
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên