
Album Am I The Drama? của Cardi B dự kiến phát hành ngày 19-9, với phiên bản đặc biệt mang tên Courtroom Edition (tạm dịch: Phiên bản phòng xử án) vừa được công bố - Ảnh: IGNV
Tuần trước, Cardi B xuất hiện tại tòa án liên quan đến vụ kiện của một cựu nhân viên an ninh, người cáo buộc cô từng hành hung vào năm 2018.
Trong phần làm chứng được livestream trên CourtTV, Cardi B gây "bão mạng" bởi loạt biểu cảm thẳng thắn, câu trả lời bộc trực và đầy hài hước.
Cardi B và sự 'cợt nhả' đã làm nên thương hiệu
Những khoảnh khắc khi cô phản ứng gay gắt trên tòa khiến cư dân mạng bàn tán rầm rộ, chia sẻ hàng triệu lượt trên X, TikTok và Instagram.
Đoạn clip viral nhất là khi luật sư phía nguyên đơn hỏi liệu cô có xúc phạm vệ sĩ kia là “béo” không, Cardi B đáp tỉnh bơ: “Không, tôi gọi cô ta là con khốn chứ không phải béo”. Chính sự bộc trực này khiến Cardi B trở thành tâm điểm chú ý, bất chấp kết quả vụ kiện tụng.


Từ việc bị livestream tại tòa án đến việc biến khoảnh khắc đó thành bìa album, nữ rapper đã một lần nữa khiến công chúng bàn tán, đồng thời khéo léo biến ồn ào thành lợi thế truyền thông - Ảnh: Atlantic Records
Ngay sau khi được tòa tuyên miễn trừ trách nhiệm, đội ngũ của Cardi B nhanh chóng công bố Am I The Drama? Courtroom Edition (tạm dịch: Phiên bản phòng xử án) - phiên bản đặc biệt của album mới, sử dụng chính hình ảnh viral trong phiên tòa làm bìa đĩa.
Trên nền tảng X (trước đây là Twitter), nữ rapper hóm hỉnh viết: “Theo yêu cầu của đông đảo người hâm mộ, phiên bản Courtroom Edition đã có mặt rồi đây!”
Hiện tại, ba phiên bản CD với ảnh bìa khác nhau đã được mở đặt trước trên website chính thức của Cardi B với giá 10 USD (khoảng 250 nghìn đồng), kèm bản vinyl đặc biệt giá 39,98 USD (Khoảng gần 1 triệu đồng).
Đây được xem là chiến lược thông minh, khi biến những khoảnh khắc tưởng như bất lợi thành công cụ quảng bá mạnh mẽ cho sản phẩm âm nhạc.
Video hầu tòa đang viral trên mạng xã hội của Cardi B - Video: Lanadivines
Am I The Drama? là album phòng thu thứ hai của Cardi B, do Atlantic Records sản xuất. Album sẽ bao gồm những ca khúc từng gây sốt như WAP (2020, hợp tác Megan Thee Stallion), Up (2021), cùng loạt ca khúc mới Outside và Imaginary Playerz.
Sau thành công vang dội của Invasion of Privacy (2018) - tác phẩm giúp cô giành giải Grammy hạng mục “Best Rap Album”, người hâm mộ đang kỳ vọng màn tái xuất lần này sẽ tiếp tục tạo cơn sốt, khẳng định vị thế của Cardi B trong làng hip-hop.
Việc tận dụng drama để quảng bá âm nhạc không phải điều xa lạ trong giới giải trí, nhưng cách Cardi B biến một phiên tòa căng thẳng thành "chất liệu" marketing cho thấy sự "cợt nhả" đã làm nên thương hiệu của cô.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận