20/12/2016 18:53 GMT+7

Hàng thủ phạm sai lầm, U-21 HAGL thua sát nút Thái Lan

TTO
TTO

TTO - Chiều 20-12, đội U-21 Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đã để thua U-21 Thái Lan 0-1 ở trận mở màn bảng B Giải U-21 báo Thanh Niên diễn ra trên sân Thống Nhất (TP.HCM).

Với kết quả này, U-21 Thái Lan đã chính thức đoạt vé vào bán kết với ngôi nhất bảng sau 2 trận toàn thắng. Trong khi đó, U-21 HAGL chỉ cần trận hòa trước U-21 Gangwon (Hàn Quốc) ở lượt trận cuối diễn ra ngày 22-12 là đoạt vé đi tiếp.

Trở lại diễn biến trận đấu, U-21 HAGL đã gây thất vọng khi không cống hiến lối chơi ban bật đẹp mắt, tổ chức tấn công bài bản từng một thời làm đắm say lòng người hâm mộ cả nước. Thay vào đó là lối đá bóng dài vượt tuyến vốn không phải là sở trường của lứa cầu thủ được đào tạo chính quy, hiện đại nhất trong các trung tâm đào tạo trẻ cả nước.

Chính vì vậy, U-21 HAGL gần như không tạo được pha bóng thật sự nguy hiểm về phía khung thành U-21 Thái Lan. Trong khi đó, ngoài bàn thắng của Nattawut Sombatyotha ở phút 39, U-21 Thái Lan còn tạo ra một số tình huống nguy hiểm khác. Tuy nhiên, 1 bàn thắng lá quá đủ để họ giành vé vào bán kết. 

Tiền vệ Nattawut Sombatyotha (7) - tác giả bàn mở tỉ số cho U-21 Thái Lan. Ảnh: S.H

Một số diễn biến chính của trận đấu:

XÔ XÁT. Phút 89, sau pha va chạm với Samphaodi, Văn Toàn đã nổi nóng và xô đối phương. Có lẽ Văn Toàn đã cho rằng, đội trưởng tuyển U-21 Thái Lan cố tình dùng đầu gối tấn công anh khi té ngã. Sau đó, cầu thủ hai đội đã tiến lại cãi vã. Tuy nhiên, rất may, trọng tài đã xuất hiện đúng lúc để kiềm chế những cái đầu nóng.

U-21 Thái Lan tuy lép vế hơn về mặt thế trận nhưng những pha phản công của họ liên tiếp khiến khung thành HAGL chao đảo. Nếu thủ môn Văn Trường không xuất sắc, HAGL có thể đã phải vào lưới nhặt bóng thêm một lần nữa.

Những phút đầu hiệp 2, U-21 HAGL đẩy nhanh tốc độ trận đấu. Tuy nhiên, các học trò HLV Graechen Guillaume vẫn chưa thể xuyên thủng mành lưới đối phương.

Hiệp 2 trận đấu đã bắt đầu

Trước đó ở phút 39, từ một tình huống đá phạt góc, thủ môn Văn Trường đã phán đoán sai hướng bóng, để cho Nattawut Sombatyotha đệm bóng cận thành mở tỉ số cho U-21 Thái Lan. 

Các cầu thủ U-21 Thái Lan (áo xanh) ăn mừng bàn thắng vào lưới U-21 HAGL. Ảnh: S.H

Trong trận ra quân hôm 18-12, đội U-21 Thái Lan đã đè bẹp U-21 Gangwon (Hàn Quốc) 6-2. Với kết quả này, U-21 Thái Lan chỉ cần một kết quả hòa trước U-21 HAGL là sẽ giành vé vào bán kết. 

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên