16/06/2011 18:39 GMT+7

Cập nhật bảo mật quan trọng cho IE9 và Flash

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Đợt cập nhật bản vá định kỳ của Microsoft trong lần này bao gồm phiên bản vá lỗi rất quan trọng cho trình duyệt IE9. Song song đó, hãng Adobe cũng phát hành bản vá khẩn cho các ứng dụng Flash Player và Adobe Reader. Bạn đọc nên cập nhật các bản vá quan trọng này.

Nhiều bản vá quan trọng từ Microsoft

Đợt phát hành bản vá bảo mật trong tháng 6 từ Microsoft có tổng cộng 16 bản cập nhật, khắc phục 34 lỗi bảo mật cho các phần mềm ứng dụng của Microsoft như Windows, Internet Explorer, Office, .NET, SQL, Visual Studio, Silverlight và ISA. Trong đó, chín bản cập nhật sửa lỗi nghiêm trọng, có thể bị khai thác từ xa. Bảy bản vá được đánh nhãn "Quan trọng", các quản trị viên hệ thống lẫn người dùng phổ thông đều được khuyến cáo cập nhật ngay.

Microsoft nhấn mạnh vào lỗi nghiêm trọng trong trình duyệt web Internet Explorer, bao gồm cả phiên bản IE9 mới nhất có thể bị "dính" mã độc khi truy cập vào các website bị lây nhiễm. Người dùng thiếu cảnh giác vẫn có thể "gây hại" cho hệ thống khi truy cập vào một website chứa các tập tin ảnh định dạng WMF đã được tin tặc tái tạo chèn mã khai thác lỗi.

DP3d9nqZ.jpgPhóng to
Cập nhật bản vá cho IE9 để lướt web an toàn hơn - Ảnh: MSDN

Ngoài ra, bản vá cũng khắc phục mối nguy hại "cookiejacking" mà Nhịp Sống Số đã từng đề cập vào cuối tháng 5 vừa qua khi nó gây hoang mang cho người dùng IE9 (Xem "Tránh vào Facebook bằng IE").

Bản vá kế tiếp Microsoft dùng để sửa lỗi quan trọng trong hệ điều hành Windows khi triển khai một kết nối đến máy chủ DFS. Bản vá đáng chú ý còn lại nhằm khắc phục lỗ hổng bảo mật trong Excel có thể được kẻ xấu tận dụng chèn mã độc.

Các bản vá đều được cung cấp tự động qua chức năng Windows Update vào ngày hôm nay. Xem chi tiết thông tin về các bản vá bảo mật được phát hành tại đây.

Nên nâng cấp ngay Adobe Flash và Adobe Reader

w495bttd.jpgPhóng to
Không chỉ có các phần mềm của Microsoft gặp lỗi nghiêm trọng, Adobe tiếp tục vất vả với những lỗi nguy hiểm trong ứng dụng Adobe Flash và Adobe Reader, hai ứng dụng miễn phí được cài đặt trên hơn 98% máy tính toàn cầu.

Lỗi bảo mật được đánh giá ở mức nghiêm trọng đã được khám phá trong phiên bản Adobe Flash Player vừa phát hành cho Windows, Macintosh, Linux và Solaris.

Adobe đã tung ra một đợt cập nhật bảo mật hoành tráng cho hàng loạt phần mềm bao gồmFlash, Shockwave Players, Reader, Acrobat, ColdFusion, LiveCycle Data Services và BlazeDS. Tất cả đều có thể bị khai thác tấn công từ xa gây tổn hại cho hệ thống và ngưng trệ hoạt động của phần mềm.

Người dùng được khuyến cáo cập nhật ngay bản cập nhật mới, đặc biệt là Flash Player (Tải Flash Player cho IE tại đây và cho Chrome/Opera/FireFox tại đây). Cập nhật Adobe Reader X 10.1.0 tại đây.

PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên