10/10/2016 12:55 GMT+7

Cấp lại bằng cử nhân đúng giới tính

HÀ BÌNH
HÀ BÌNH

TTO - Sáng 10-10, cử nhân Trần Thị Hồng Ngự cho biết Trường ĐH Sài Gòn đã cấp lại bằng đại học mới, đúng giới tính cho Ngự.

Bằng đại học Trường ĐH Sài Gòn cấp lại cho Trần Thị Hồng Ngự sáng 10-10. Ảnh: Hồng Ngự cung cấp.
Bằng đại học Trường ĐH Sài Gòn cấp lại cho Trần Thị Hồng Ngự sáng 10-10 - Ảnh: Hồng Ngự cung cấp.

“Sau khi báo đăng trường cấp lại bằng, tôi có gọi điện thoại cho thầy Mỵ Giang Sơn, trưởng phòng đào tạo nhà trường. Thầy hướng dẫn sáng thứ hai (10-10) cứ đến phòng đào tạo, đưa bằng cũ sẽ được cấp lại bằng mới. Thủ tục nhận bằng mới không mất nhiều thời gian lắm” - Ngự nói.

Tối 7-10, trao đổi với Tuổi Trẻ, TS Mỵ Giang Sơn - trưởng phòng đào tạo Trường ĐH Sài Gòn - thừa nhận ông nhầm lẫn trong việc áp dụng quy chế của Bộ GD-ĐT về điều chỉnh văn bằng trường đã cấp nhầm giới tính cho sinh viên Trần Thị Hồng Ngự. “Trường sẽ cấp lại bằng mới cho sinh viên Ngự” - ông Sơn khẳng định.

Cùng ngày, bà Lê Thị Kim Dung - vụ trưởng Vụ Pháp chế Bộ GD-ĐT - cho biết quy chế quản lý văn bằng quy định: “Trường hợp văn bằng, chứng chỉ đã cấp cho người học nhưng phát hiện bị viết sai do lỗi của cơ quan cấp văn bằng, chứng chỉ thì cơ quan đã cấp văn bằng, chứng chỉ có trách nhiệm cấp lại cho người học”.

Tương tự, ông Phạm Ngọc Phương - chánh Văn phòng Bộ GD-ĐT - cũng nói: “Về nguyên tắc bằng cấp đã chuẩn rồi, người nhận đánh mất thì không cấp lại. Còn do nhà trường in lỗi thì phải cấp lại cho sinh viên. Việc cấp lại là được và trường hủy bằng sai đi”.

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, sinh viên Trần Thị Hồng Ngự là nữ nhưng bằng tốt nghiệp ĐH của Trường ĐH Sài Gòn lại ghi cấp cho ông Trần Thị Hồng Ngự. Khi Ngự đề nghị chỉnh sửa, nhà trường cấp cho Ngự quyết định với nội dung: “Chỉnh sửa thông tin in trên bằng cử nhân cho Trần Thị Hồng Ngự như sau: Giới tính đã in trên văn bằng là “ông” nay sửa lại theo đúng giấy khai sinh là “bà””…

HÀ BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên