12/06/2014 06:56 GMT+7

Cấp cứu 2 anh em ngạt nước

THÙY DƯƠNG
THÙY DƯƠNG

TT - Bé N.L.P.Q., 7 tuổi, ở Q.Bình Thạnh và bé H.T.L., 12 tuổi, ở Đồng Nai (anh họ của bé Q., đến TP.HCM chơi) được đưa vào khoa cấp cứu Bệnh viện Nhi Đồng 2 TP.HCM trong tình trạng sốt cao, suy hô hấp, chỉ khác là bé Q. lơ mơ, còn bé L. tỉnh táo.

Sơ cứu người ngạt nước Sơ cứu đúng cách cho trẻ bị ngạt nước

Các bác sĩ chẩn đoán hai bé cùng bị viêm phổi hít do ngạt nước. Hai bé đang được điều trị tại bệnh viện. Thông tin này được bác sĩ Phạm Hoàng Minh Khôi, khoa cấp cứu Bệnh viện Nhi Đồng 2 TP.HCM, cho biết vào sáng 11-6.

Theo lời người nhà, trước đó bé Q., bé L. và một bé khác rủ nhau trèo qua hàng rào xuống kênh ở gần nhà chơi. Bé Q. mải vớt đồ dưới kênh nên bị chìm, bé L. xuống cứu cũng bị chìm luôn. Thấy vậy, bé còn lại đã hô người dân đến vớt hai bé lên. Hai bé đã được xốc nước, nhồi tim và tỉnh lại nên về nhà tắm rửa bình thường, nhưng khoảng một giờ sau mới khó thở. Bé Q. được đưa đến Bệnh viện Q.Bình Thạnh sơ cứu, sau đó được chuyển tiếp lên Bệnh viện Nhi Đồng 2, còn bé L. được người nhà đưa thẳng đến cấp cứu tại Bệnh viện Nhi Đồng 2.

Qua nhiều trường hợp trẻ bị tai nạn gần đây, bác sĩ Minh Khôi lưu ý các bậc phụ huynh cần để mắt đến trẻ hơn trong dịp hè vì thời gian này trẻ được nghỉ học, có thể rủ nhau đi chơi, nghịch. Hằng năm, cứ đến dịp hè các bệnh viện nhi lại tiếp nhận nhiều trẻ em bị ngạt nước, ong đốt, điện giật... đến cấp cứu, không ít trường hợp đã tử vong.

THÙY DƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên