27/12/2013 05:11 GMT+7

Cào bằng trong cấp gạo cứu trợ lũ lụt

VIỆT HÙNG
VIỆT HÙNG

TT - Những ngày qua, nhiều hộ dân vùng lũ lụt nặng xã Tịnh An (H.Sơn Tịnh, Quảng Ngãi) bức xúc phản ảnh việc cấp gạo cứu trợ lũ lụt không công bằng.

Theo chủ trương của UBND tỉnh Quảng Ngãi, việc cấp gạo cứu trợ lũ lụt phải theo đúng đối tượng gồm ba loại: thiệt hại nặng là 15kg gạo/khẩu (hỗ trợ trong ba tháng), thiệt hại vừa là 15kg gạo/khẩu (trong hai tháng) và thiệt hại nhẹ 15kg gạo/khẩu (trong một tháng). Thế nhưng xã chỉ cấp cho mỗi hộ 15kg gạo và không đúng đối tượng, không theo khẩu. Thậm chí có nơi bị ngập lụt nặng nề nhất nhưng vẫn không được cấp gạo.

Làm việc với báo chí sáng 25-12, chính quyền xã Tịnh An đã thừa nhận phản ảnh của người dân là đúng. Ông Nguyễn Ngọc Anh - chủ tịch Ủy ban MTTQ VN xã Tịnh An - cho biết số gạo huyện đưa về hơn 31,4 tấn đều cấp cào bằng cho 2.400 hộ dân. Tính ra mỗi hộ là 15kg gạo theo chủ trương “san sẻ” của các cấp chính quyền xã, thôn.

Ông Anh không trả lời câu hỏi của báo chí về việc nhiều gia đình có nhà 2-3 tầng và toàn bộ các hộ là cán bộ xã cũng đều được cấp như những nhà thiệt hại nặng, ngập lũ. Ông Anh cũng xác nhận danh sách người dân được cấp gạo đề nghị huyện và được duyệt ở trên so với danh sách cấp gạo thực tế của xã là không đúng. “Qua sự việc này, xã sẽ họp và rút kinh nghiệm” - ông Anh nói.

VIỆT HÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên