Lý do xe cộ kẹt cứng tại nút giao An Phú ở TP Thủ Đức
Ghi nhận trưa 28-4 (ngày thứ hai nghỉ lễ), lực lượng Cục Cảnh sát giao thông (C08) Bộ Công an tiếp tục đóng, mở cao tốc liên tục tại đoạn đầu đường dẫn cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây nối với đường Mai Chí Thọ, khiến tình hình giao thông qua nút giao An Phú (Thủ Đức) ùn ứ, kéo dài ra đường Mai Chí Thọ, Lương Định Của.
Khoảng 30 phút lực lượng túc trực tại chốt đầu đường dẫn cao tốc lại đóng một lần, mỗi lần đóng khoảng 10-15 phút. Khi đóng hẳn cao tốc bằng cọc tiêu thì tất cả xe đều "chôn bánh", khiến dòng xe phía sau càng ngày dồn về, dẫn đến ùn ứ.
Theo một cán bộ túc trực tại chốt, lý do đóng cao tốc là do lượng xe ở trạm thu phí Long Phước, cầu Long Thành trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đang ùn ứ nên cấp trên báo phải đóng lại.
Việc này khiến nhiều tài xế "bực mình", vì khi chạy đến đầu đường dẫn cao tốc thì cao tốc bị đóng, buộc phải quay đầu xe ra lại đường Mai Chí Thọ mới vào lại được cao tốc hoặc phải chạy ra đường Võ Nguyên Giáp để đi quốc lộ 1, mất thời gian.
"Cứ nghĩ mất thời gian 'bò' trên đường Mai Chí Thọ rẽ vào cao tốc sẽ được đi tiếp, ai dè bị cảnh sát giao thông chặn lại, buộc phải quay đầu xe ra lại đường Mai Chí Thọ.
Nếu chặn đường Mai Chí Thọ ngay từ đầu thì đỡ mất thời gian biết mấy. Không thì tìm cách thông báo đang đóng cao tốc để tài xế 'né' nút giao thông An Phú chọn lộ trình khác, chứ kiểu này toàn bị bị động", tài xế T.D.K. (35 tuổi, ngụ quận 8) bức xúc.
"Đóng cao tốc phải có kế hoạch hoặc thông báo trước cho người dân biết để tránh đổ dồn về nút giao An Phú, khi đóng cao tốc lại kẹt xe", một tài xế khác bày tỏ.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận