26/10/2015 15:15 GMT+7

Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ đọ súng khủng bố, 7 người chết

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 26-10, ít nhất 5 tay súng nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) và 2 cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng trong một cuộc đọ súng dữ dội ở thành phố Diyarbakir.

Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ đang mở chiến dịch lớn để truy quét IS - Ảnh: AFP

Theo AFP, đây là cuộc giao tranh đầu tiên của các tay súng IS trên đất Thổ Nhĩ Kỳ và diễn ra sau khi không quân Thổ Nhĩ Kỳ không kích các vị trí của IS ở Syria. Từ sáng sớm, an ninh Thổ Nhĩ Kỳ xông vào tấn công nhiều ngôi nhà ở Diyarbakir, nơi phiến quân IS trú ẩn.

Lập tức các tay súng IS bắn trả dữ dội. Ít nhất 2 cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng khi chiếc bẫy mìn đặt trong một ngôi nhà phát nổ. Ngoài ra còn có 4 sĩ quan khác bị thương nặng. Nhà chức trách cho biết 5 tay súng IS đã bị bắn chết.

Tuy nhiên cuộc đọ súng vẫn đang diễn ra. Cảnh sát bày tỏ lo ngại còn nhiều kẻ cực đoan khác ẩn náu trong những ngôi nhà này và sẽ quyết tử chứ không chịu đầu hàng. Ở Diyarbakir bầu không khí vẫn đang hết sức căng thẳng.

Chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ khẳng định IS đứng sau vụ đánh bom tự sát ngày 10-10 ở thủ đô Ankara khiến 102 người thiệt mạng. Đây là vụ khủng bố đẫm máu nhất trong lịch sử quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ. Từ cuối tuần qua, nhà chức trách mở chiến dịch quy mô lớn để săn lùng một nhóm cực đoan của IS, bao gồm một phụ nữ người Đức.

Cảnh sát khẳng định nhóm cực đoan 4 thành viên này có thể đang âm mưu thực hiện một cuộc tấn công quy mô lớn, ví dụ như cướp máy bay hoặc tàu thủy, hoặc đánh bom tự sát ở khu vực đông người. Trong hai tuần qua, nhà chức trách cũng đã bắt giữ hàng loạt nghi can IS. 

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên