14/08/2016 07:21 GMT+7

​Cảnh sát Thái Lan tuyên bố đã kiểm soát được tình hình

DUY LINH
DUY LINH

TTO – Sau một loạt các vụ nổ bom ở các tỉnh miền nam, tối ngày 13-8, cảnh sát Thái Lan thông báo tình hình đã được kiểm soát và xác nhận một nhà hoạt động chính trị ở tỉnh Trang đã bị bắt giữ.

Một cảnh sát Thái Lan túc trực tại đền Erawan, địa điểm du lịch nổi tiếng thủ đô Bangkok ngày 13-8 - Ảnh: AFP

Bangkok Post dẫn nguồn tin từ cảnh sát Thái Lan khẳng định, các bằng chứng sơ bộ ban đầu cho thấy các vụ tấn công trong hai ngày 11 và 12-8 không phải là sự leo thang của phong trào ly khai ở ba tỉnh miền nam nước này.

Trước đó, có thông tin nhà chức trách đã bắt giữ ít nhất hai người để thẩm vấn. Tuy nhiên, trong tối 13-8, cảnh sát Thái Lan xác nhận chỉ mới bắt giữ, ông Prapas Rojanapithak, một nhà hoạt động chính trị 67 tuổi ở tỉnh Trang.

Hiện vẫn chưa rõ tổ chức nào đứng đằng sau các vụ nổ bom liên tiếp ở năm tỉnh miền nam Thái Lan khiến ít nhất 4 người chết và 35 người bị thương, bao gồm 10 du khách nước ngoài.

Các quan chức cấp cao trong chính quyền quân sự Thái Lan tin rằng các vụ tấn công nhằm mục đích chính trị, gây mất niềm tin của người dân vào chính phủ.

Sansern Kaewkamner, người phát ngôn chính phủ Thái Lan nhận định, nhiều khả năng thủ phạm là những người đã bị “mất lợi ích” sau cuộc trưng cầu dân ý về dự thảo hiến pháp mới, ám chỉ những người ủng hộ anh em cựu Thủ tướng bị lật đổ Thaksin Shinawatra.

Nói với Bangkok Post, một tướng cảnh sát, ông Pongsapat tiết lộ loại bom và cách kích nổ trong các vụ tấn công vừa qua là cùng kiểu, do đó các nhà điều tra tin rằng hung thủ chỉ là một nhóm và đã lên sẵn kế hoạch từ trước.

“Chúng tôi tin rằng thủ phạm thật sự vẫn còn đang ở trong nước”, ông Pongsapat nói.

Cảnh sát Thái Lan cho biết, an ninh tại sân bay quốc tế Suvarnabhumi ở thủ đô Bangkok và một số địa điểm du lịch nổi tiếng khác ở Thái Lan hiện đang được tăng cường và chưa phát hiện bất kỳ mối đe dọa nào khác.

DUY LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên