
Tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn đã an toàn hơn khi nhiều tài xế chạy xe tuân thủ biển báo, không phóng nhanh vượt ẩu. Trong ảnh: dù tuyến đường phía trước rất thoáng và vắng nhưng xe chạy trên cao tốc không vượt lên, vẫn nối đuôi thành hàng chờ đến đoạn đường được phép vượt - Ảnh: NHẬT LINH
Những ngày này, trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn, từng đoàn xe vẫn nối đuôi nhau chạy dọc tuyến cao tốc nối hai tỉnh Thừa Thiên Huế và Quảng Trị.
Cao tốc Cam Lộ - La Sơn đã an toàn hơn
Trước ngày xảy ra vụ tai nạn khiến 3 người tử vong hôm 18-2, tuyến cao tốc này khiến nhiều cánh tài xế dè chừng bởi tình trạng phóng nhanh vượt ẩu thường xuyên diễn ra.
Nguyên do chủ yếu là bởi tuyến cao tốc này chưa được đầu tư xây dựng hệ thống camera phạt nguội, lực lượng cảnh sát giao thông cũng hiếm khi lên tuyến đường này để bắn tốc độ hay xử phạt vi phạm giao thông, dẫn đến việc nhiều tài xế chủ quan, thỏa sức chạy ẩu.
Tuy nhiên, sau vụ tai nạn kể trên, lực lượng cảnh sát giao thông đã thông tin việc sẽ mặc thường phục ghi hình xe vi phạm, khiến tình trạng xe phóng nhanh, vượt ẩu trên tuyến cao tốc này giảm đáng kể.
Anh Nguyễn Văn Minh (tài xế lái xe khách chạy tuyến Bắc - Nam) nói rằng bản thân anh cảm nhận được sự an toàn hơn hẳn lúc trước khi chạy xe trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

Thi thoảng trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn vẫn xảy ra tình trạng vượt ẩu, và chủ yếu vi phạm xảy ra ở xe ô tô con - Ảnh: NHẬT LINH
Theo anh, tuyến đường này trước đây thường xuyên có xe chạy ẩu. Đặc biệt, xe khách giường nằm, xe ô tô con thường lấn vạch kẻ đường để vượt lên những chiếc xe tải lớn chạy chậm hơn trên đường.
"Đến nay, tình trạng lấn làn, vượt ẩu này giảm đáng kể, bởi ai cũng sợ bị cảnh sát giao thông xử phạt bằng hình ảnh. Có chăng thì những đoạn lên dốc mà vạch kẻ đường liền vàng cấm vượt, xe tải chở hàng nặng hay xe container thường "bò" lên dốc dù tốc độ tối thiểu là 60km/h khiến cánh tài xế chúng tôi thấy bực bội mà thôi", anh Minh nói.
Anh Lê Ngọc Ánh (công nhân dọn vệ sinh trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn, Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh) - người hằng ngày làm việc trên tuyến cao tốc nối miền Trung này - cũng nói rằng tuyến đường đã bớt xe phóng nhanh, vượt ẩu hơn trước.

Anh Lê Ngọc Ánh, công nhân dọn vệ sinh dọc tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn, nói rằng xe chạy tuyến đường này đã bớt ẩu hơn trước rất nhiều - Ảnh: NHẬT LINH
Theo anh Ánh, không chỉ bớt xe chạy ẩu mà lượng xe trên cao tốc này cũng giảm đáng kể sau vụ tai nạn hôm 18-2, đặc biệt là lượng xe khách giường nằm.
"Các xe có trọng tải lớn, xe giường nằm gần như tuân thủ biển báo giao thông, không còn phóng nhanh, lấn làn, vượt ẩu như trước dù đường phía trước trống trải. Thi thoảng trên đường vẫn có xe phóng nhanh, vượt ẩu, nhưng chủ yếu là xe ô tô con", anh Ánh nói.
Xem xét lắp thêm trạm phát sóng di động, tiến tới lắp camera phạt nguội
Ông Nguyễn Vũ Quý, giám đốc Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh, xác nhận tình trạng xe phóng nhanh, vượt ẩu trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn những ngày qua đã giảm đáng kể.
Theo ông Quý, nguyên nhân chủ yếu là lực lượng cảnh sát giao thông của Cục Cảnh sát giao thông thường xuyên tuần tra, xử lý vi phạm trên cao tốc khiến tình trạng vi phạm giao thông cũng giảm.

Tình trạng xe container, xe tải chở hàng nặng "bò" trên cao tốc này vẫn còn, dù đoạn đường có tốc độ tối thiểu là 60km/h - Ảnh: NHẬT LINH
"Chúng tôi cũng sẽ cùng các đơn vị liên quan để khảo sát, xem xét các đề xuất lắp thêm đèn điện, trạm sóng di động để tiến tới việc lắp camera phạt nguội trên tuyến đường này trong thời gian tới", ông Quý nói.

Theo Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh, sắp tới ban sẽ cùng các cơ quan liên quan họp, khảo sát để xem xét lắp thêm các trụ phát sóng di động, nhằm tiến tới lắp hệ thống camera phạt nguội trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn - Ảnh: HOẢNG TÁO
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận