22/07/2016 16:59 GMT+7

Cảnh sát Pháp yêu cầu Nice xóa sạch video khủng bố

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Cảnh sát chống khủng bố của Pháp yêu cầu chính quyền thành phố Nice xóa bỏ toàn bộ các cảnh quay từ camera giám sát liên quan vụ khủng bố vừa qua.

Chiếc xe tải gây án ở Nice - Ảnh: RT
Chiếc xe tải gây án ở Nice - Ảnh: RT

Theo Russia Today, yêu cầu này do tiểu ban cảnh sát đặc nhiệm chống lực lượng cực đoan (SDAT) của Pháp gửi tới văn phòng thị trưởng thành phố Nice ngày 20-7.

Báo Le Figaro của Pháp có một một bản sao của văn bản yêu cầu này. Trong đó SDAT yêu cầu chính quyền thành phố xóa bỏ "hoàn toàn" gần 24 giờ đồng hồ ghi lại trên các camera giám sát ở khu vực Promenade des Anglais khi xảy ra vụ tấn công thảm sát.

Thông báo của SDAT ghi rõ: "Hãy xóa bỏ các đoạn video ghi lại từ lúc 22g30 ngày 14-7-2016 tới 18g00 ngày 15-7-2016".

Cơ quan cảnh sát này cũng nêu tên 6 camera mà các hình ảnh ghi lại trong đó nhất định phải được xóa bỏ. Cùng với đó, họ cũng yêu cầu chính quyền thành phố xóa bỏ mọi hình ảnh từ các camera có thu hình ảnh hiện trường vụ thảm sát.

"Đây là lần đầu tiên chúng tôi được yêu cầu hủy bỏ các chứng cứ của một vụ tấn công", nguồn tin gần với chính quyền thành phố Nice cho biết.

Báo Le Figaro cho biết vào ngày sau khi xảy ra vụ tấn công, cảnh sát yêu cầu chính quyền thành phố khôi phục lại 30.000 giờ video.

Hoạt động sao lưu vẫn đang diễn ra và sẽ mất nhiều ngày để hoàn thành. Báo Le Figaro cho biết chính quyền thành phố đang lo ngại về hoạt động sao lưu với yêu cầu mới này từ cảnh sát.

Văn phòng công tố ở Paris sau đó đã xác nhận thông tin tờ Le Figaro đưa. Họ cho rằng yêu cầu này nhằm "ngăn chặn việc phát tán không kiểm soát các hình ảnh vụ tấn công".

Trong khi đó lực lượng cảnh sát chống khủng bố cho biết các chuyên gia của họ đã xử lý để khôi phục được 100% thông tin từ các camera ở Nice.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên