18/07/2016 10:16 GMT+7

Các nạn nhân ở Nice là ai?

D.KIM THOA
D.KIM THOA

TTO - Trong số những người thiệt mạng tại Nice có ba thế hệ trong một gia đình, một người đàn ông quên mình bảo vệ vợ đang mang bầu, những em bé…

Một số nạn nhân trong vụ thảm sát ở Nice (từ trái qua): chị Viktoria Savchenko, bé Brodie và bố Sean Copeland, anh Robert Marchand - Ảnh: Facebook, Twitter, Le Journal
Một số nạn nhân trong vụ thảm sát ở Nice (từ trái): chị Viktoria Savchenko, bé Brodie và bố Sean Copeland, anh Robert Marchand - Ảnh: Facebook, Twitter, Le Journal

Theo AFP, vụ tấn công tại Nice xảy ra trong ngày Quốc khánh của Pháp đã làm 84 người chết, trong đó có 10 trẻ em.

Cái chết bất ngờ đến khi họ đang chia sẻ niềm hạnh phúc bên gia đình và bè bạn, thưởng lãm pháo hoa trong một tối mùa hè ở thành phố ven biển Pháp.

Các nạn nhân có quốc tịch thuộc 12 nước. Ngoài ra còn có hơn 300 người khác bị thương.

Sau bốn ngày xảy ra vụ tấn công, người ta đã nắm được thông tin rõ hơn về những con người xấu số đã ra đi trong đêm 14-7 tại Nice.

Những em nhỏ

Em Yanis C 4 tuổi, theo lời mô tả của bố em, anh Michael, trên mạng xã hội là một đứa bé "tinh nghịch, bộp chộp và hay cười". Em đang chơi với mấy bạn nhỏ khác cách bố mẹ mấy bước chân thì bị chiếc xe đâm vào tử vong.

Một nạn nhân khác là bé trai 12 tuổi, Mehdi H,  con một trọng tài bóng đá ở Nice. Người chị họ của Mehdi H cũng thiệt mạng trong vụ tấn công. Trong khi đó người em gái song sinh với Mehdi H hiện đang hôn mê.

Còn một nạn nhân 12 tuổi nữa là em Amie V, con gái của một nhà báo làm việc tại Nice.

Tan nát các gia đình

Khi một cậu bé 14 tuổi đang trong tình trạng nguy kịch hồi phục, em sẽ phải đối mặt với nỗi đau mất mát khôn tả. Bố mẹ em là ông bà Hugues Mismarck và Christine Fabry đều đã mất. Trong khi người chị gái bị thương và người anh trai 17 tuổi đang mất tích.

 Ông Christophe Lyon, cựu chủ tịch một câu lạc bộ bóng chày, đã mất vợ, bố mẹ, bố mẹ vợ và cả người con trai của vợ ông trong vụ thảm sát.

Các gia đình nạn nhân khác là hai ông bà Francois 82 tuổi, Christiane Locatelli 78 tuổi và con gái họ Veronique Lyon 55 tuổi cùng cháu trai Michael Pellegrini 28 tuổi.

Bà Laurence Tavet, 49 tuổi, cũng thiệt mạng cùng hai cháu của mình. Một trong hai cháu là bé Yanis 7 tuổi mới tới thăm bà nhân dịp nghỉ lễ.

Chị Olfa Bent Souayah Khalfallah 31 tuổi, người Tunisia, và con trai 4 tuổi của chị cũng đã thiệt mạng trong kỳ nghỉ cùng cả nhà.

Quên mình cứu vợ

Đó là anh Timothe Fournier, 27 tuổi. Theo lời kể của người anh họ của Fournier, người đàn ông này đã chết sau khi đẩy người vợ đang mang bầu 7 tháng khỏi đà tiến của chiếc xe tải.

Thiệt mạng khi đang đi du lịch

Trong khi đó báo chí ở bang Texas (Mỹ) cũng cho biết về cái chết thương tâm của hai cha con người Mỹ. Người cha là ông Sean Copeland, một huấn luyện viên môn bóng chày, và con trai ông, cậu bé Brodie 11 tuổi. Gia đình họ đang đi du lịch tại châu Âu.

Hai chị em Magdalena, 21 tuổi và Marzena Chrzanowska, 20 tuổi đang đi du lịch cùng hai chị em gái khác của họ cũng đã thiệt mạng.

Một khách du lịch nước ngoài nữa thiệt mạng là Victoria Savchenko, sinh viên 20 tuổi người Nga.

D.KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên