19/03/2012 11:19 GMT+7

Cảnh sát Indonesia tiêu diệt nghi can khủng bố Bali

PHAN ANH
PHAN ANH

TTO - AP đưa tin 9g tối 18-3, đội đặc nhiệm chống khủng bố của Indonesia đã tiêu diệt năm nghi can khủng bố và bắt nhiều người khác có vũ trang tại hòn đảo du lịch Bali nổi tiếng.

Tử hình kẻ chủ mưu vụ khủng bố BaliBali: 25 người chết, gần 100 người bị thương trong ít nhất ba vụ nổ

96o5eXhm.jpgPhóng to
Cảnh sát phong tỏa hiện trường nơi bắn hạ các nghi can khủng bố tối 18-3 - Ảnh: Telegraph

Phát ngôn viên cơ quan cảnh sát quốc gia Indonesia, ông Boy Rafli Amar, cho hay lực lượng của họ đã tìm thấy manh mối cho thấy các thành viên của một nhóm khủng bố đang lập kế hoạch tổ chức cướp bóc có vũ trang để lập quỹ cho hoạt động khủng bố tại nước này.

Các thành viên của đội đặc nhiệm Detachment 88 đã cố gắng bắt năm kẻ tình nghi độ tuổi trên dưới 30 nhưng phải bắn hạ sau khi chúng nổ súng.

Ba nghi can bị bắn khi đang trốn khỏi khu nhà gần bãi biển Sanur, hai kẻ còn lại bị bắn hạ trong một trận truy quét cách đó 15km.

Tại hiện trường, họ thu được hai súng trường FN-45 và mặt nạ.

Ông Amar cho hay kế hoạch của nhóm tội phạm là cướp một cửa hàng nữ trang, một điểm thu đổi ngoại tệ và một quán cà phê gần Kuta và Jimbaran - hai bãi biển đông khách du lịch ở Bali.

“Chúng đang tìm nguồn tiền cho các hoạt động khủng bố”, ông Amar tiết lộ.

Indonesia từng trải qua nhiều vụ tấn công khủng bố, trong đó có vụ đánh bom liều chết năm 2002 ở hai hộp đêm tại Bali khiến 202 người chết, phần lớn là khách du lịch nước ngoài.

Vụ năm 2005 tại Bali cũng khiến 26 người chết và hơn 100 người bị thương.

Cảnh sát cho rằng các vụ đẫm máu nhất có liên quan đến mạng lưới Jemaah Islamiyah của Al Qaeda.

Những nghi can bị tiêu diệt hôm 18-3 được cho là thuộc nhóm khủng bố từng lập kế hoạch cướp có vũ trang ở thành phố Medan của tỉnh Bắc Sumatra năm 2010.

PHAN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên