08/02/2015 20:43 GMT+7

Cảnh sát Hong Kong bắt nhiều người phản đối du khách Trung Quốc

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 8-2, cảnh sát Hong Kong đã xịt hơi cay và bắt giữ nhiều người biểu tình phản đối làn sóng khách du lịch từ Trung Quốc.

Một cuộc biểu tình của người dân Hong Kong đòi bầu cử tự do. Đây là lần đầu tiên cảnh sát Hong Kong dùng hơi cay đối  phó với người biểu tình kể từ năm ngoái - Ảnh: Reuters
Một cuộc biểu tình của người dân Hong Kong đòi bầu cử tự do. Đây là lần đầu tiên cảnh sát Hong Kong dùng hơi cay đối phó với người biểu tình kể từ năm ngoái - Ảnh: Reuters

Theo AFP, hơn 100 người dân Hong Kong đã biểu tình ở khu Tuen Mun, gần một cửa khẩu giữa Hong Kong và Trung Quốc. Ban đầu cuộc biểu tình diễn ra êm ả, nhưng sau đó một nhóm người xông vào các khu trung tâm mua sắm tại đây.

Họ hô vang thông điệp phản đối cảnh sát và khách du lịch đến từ Trung Quốc. Cảnh sát đã xịt hơi cay vào người biểu tình trong một khu mua sắm. Ít nhất 10 người đã bị bắt giữ.

Vụ bạo lực khiến một số cửa hàng tại khu Tuen Mun phải đóng cửa.

Trang mạng xã hội Facebook, các nhà tổ chức cuộc biểu tình khẳng định cảnh sát đã dùng dùi cui đánh bị thương một số người biểu tình. Đây là lần đầu tiên an ninh Hong Kong phải dùng hơi cay và dùi cui để đối phó với người dân kể từ cuộc biểu tình đòi bầu cử tự do năm ngoái.

Trong thời gian qua, người dân Hong Kong đã nhiều lần bày tỏ sự khó chịu đối với làn sóng khách du lịch từ Trung Quốc. Họ thường đến Hong Kong bằng tàu hỏa, thu mua ồ ạt nhiều loại hàng hóa, từ iPad cho đến sữa bột vì giá hàng hóa ở Hong Kong rẻ hơn ở Trung Quốc.

Người mua sắm ở Hong Kong cũng không sợ nguy cơ mua phải hàng giả, hàng nhái. Cư dân Hong Kong cho rằng người Trung Quốc đến đây gây ồn ào, tắc nghẽn giao thông, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống thành phố.

Năm 2013, chính quyền Hong Kong đã ra lệnh cấm người Trung Quốc mang theo quá nhiều sữa bột đi qua cửa khẩu ra khỏi Hong Kong.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên