24/06/2015 10:03 GMT+7

Cảnh sát hình sự... đỡ đẻ

QUỲNH LIÊN
QUỲNH LIÊN

TT - Câu chuyện thiếu úy Nguyễn Văn Tiệp (25 tuổi) và thượng sĩ Đoàn Thanh Tùng (20 tuổi) bất đắc dĩ làm bà đỡ trở thành đề tài “hot” tại trụ sở Công an huyện Quốc Oai (Hà Nội) suốt hai ngày nay.

Thượng sĩ Đoàn Thanh Tùng (thứ hai từ trái sang) và thiếu úy Nguyễn Văn Tiệp (bìa phải) cùng gia đình cháu bé - Ảnh: Anh Quang
Thượng sĩ Đoàn Thanh Tùng (thứ hai từ trái sang) và thiếu úy Nguyễn Văn Tiệp (bìa phải) cùng gia đình cháu bé - Ảnh: Anh Quang

Chiều 23-6, chúng tôi gặp hai chiến sĩ tại trụ sở công an huyện sau khi cả hai vừa thực hiện giải quyết một vụ ẩu đả trên địa bàn xã Cộng Hòa về. Khuôn mặt mướt mồ hôi nhưng không giấu được vẻ thẹn thùng, thiếu úy Nguyễn Văn Tiệp nói: “Trong lúc nguy cấp, chúng em chỉ nghĩ đến việc cứu giúp người khác nên không thấy ngại ngần, nhưng giờ nghĩ lại mới thấy xấu hổ bởi vì bọn em đều là thanh niên chưa vợ, chưa được học kỹ năng đỡ đẻ lần nào”.

Tiệp kể lại câu chuyện hi hữu mà mình vừa trải qua: “Khoảng 4g sáng 22-6, chúng em đang tuần tra tại xã Đồng Quang thì gặp hai người phụ nữ, trong đó có một người ôm bụng bầu lớn kêu đau (sau này mới biết là sản phụ Nguyễn Thị Phương) cùng chị dâu là Nguyễn Thị Xuân trên đường đi đẻ. Chúng em đã quay lại trợ giúp hai chị. Chị Phương liên tục kêu đau, có dấu hiệu trở dạ, trong khi chị Xuân lúng túng không biết làm gì. Chúng em trải áo mưa để chị Phương nằm nghỉ, đồng thời gọi taxi đến đón. Trong lúc chờ taxi, chị Phương sinh, chúng em liền đưa tay đỡ đẻ. Trời đột ngột đổ mưa to, em cởi vội áo cuốn lấy em bé để tránh mưa. Lúc đó, may mắn taxi đến...”.

Khi biết người đỡ đẻ là hai chiến sĩ hình sự còn trẻ, không chỉ có chị Phương và người nhà mà các bác sĩ, y tá Bệnh viện Đa khoa Quốc Oai tỏ ra ngỡ ngàng trước sự “chuyên nghiệp” của hai chiến sĩ. Một bác sĩ sản khoa chia sẻ không thể ngờ là hai thanh niên ấy có thể đỡ đẻ tốt như vậy. Tại bệnh viện, con trai của chị Phương khỏe mạnh, nặng 3,1kg. 9g sáng 23-6, hai mẹ con chị Phương được xuất viện.

Từ lúc biết tin chị Phương được các chiến sĩ cảnh sát đỡ đẻ, sinh em bé khỏe mạnh, gia đình chị Phương tấp nập người đến hỏi thăm, không chỉ hỏi tình hình sức khỏe của hai mẹ con mà còn hỏi về chuyện hai cảnh sát đỡ đẻ. Ông Vương Sĩ Tấn, bố chồng chị Phương, nói: “Rất may mắn vì có các chú giúp đỡ. Lúc đó, tôi chạy xe máy đến sau, chứng kiến hai chú đỡ đẻ cho cái Phương nhưng tôi lúng túng mà không biết làm gì. Khi hỏi ra hai chú là cảnh sát, tôi thật sự vui mừng và xúc động”.

Thượng sĩ Tùng tâm sự: “Cho đến giờ, em vẫn xúc động mỗi khi nghĩ đến hình ảnh và tiếng khóc của em bé lúc chào đời. Có lẽ đây là hình ảnh đáng nhớ mà em sẽ lưu mãi trong tâm trí”.

QUỲNH LIÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên