01/02/2012 08:16 GMT+7

Cảnh sát giao thông mạnh tay với xe nhồi nhét

HỮU KHÁ - CHÂU TƯỜNG - Hà MI - NGÔ THIÊN PHÚC
HỮU KHÁ - CHÂU TƯỜNG - Hà MI - NGÔ THIÊN PHÚC

TT - Ngày 31-1, trạm cảnh sát giao thông Ninh Hòa, Phòng cảnh sát giao thông Công an tỉnh Khánh Hòa đã lập biên bản và xử phạt 7,6 triệu đồng đối với xe khách 17K-4555 vì chở quá số người quy định và chở người trong khoang hành lý của xe.

Lúc 9g45 cùng ngày, trên quốc lộ 1A đoạn qua thị trấn Vạn Giã (huyện Vạn Ninh, Khánh Hòa), lực lượng cảnh sát giao thông phát hiện xe khách trên chạy hướng Bắc - Nam chở 61 người trên xe và hai người trong hầm xe, trong khi xe này chỉ được chở 50 người. Sau khi xử phạt, cảnh sát giao thông đã buộc chủ xe sang số khách chở quá quy định cho xe khác để tiếp tục hành trình vào TP.HCM.

Chiều cùng ngày, đội tuần tra kiểm soát giao thông Cam Ranh, Phòng cảnh sát giao thông Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết đã ra quyết định tạm giữ đối với xe khách 36B-003.67 do chở quá số người quy định, lại không còn giấy tờ để xuất trình; đồng thời yêu cầu nhà xe trả tiền vé chặng đường còn lại cho khách sang xe khác để tiếp tục hành trình. Xe khách này khi chạy trên quốc lộ 1A đoạn thuộc huyện Cam Lâm (Khánh Hòa) bị phát hiện chở 65 người trong khi xe chỉ được chở 40 người. Khi kiểm tra xe còn phát hiện trước đó xe đã bị lập biên bản ba lần và bị cảnh sát giao thông Nghệ An, Thanh Hóa giữ toàn bộ giấy tờ.

Trong khi đó, chỉ trong buổi sáng 31-1, trạm cảnh sát giao thông cửa ô Hòa Phước (Công an TP Đà Nẵng) đã kiểm tra và xử phạt hơn 30 trường hợp xe khách vi phạm, trong đó có năm xe khách xuất phát từ các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An chở quá số người quy định. Các xe này lót chiếu cho hành khách nằm vật vạ dưới sàn xe.

* Khoảng 5g ngày 31-1, một xe khách chạy trên quốc lộ 1A hướng Bình Thuận vào TP.HCM, khi đến địa phận xã Tây Hòa, huyện Trảng Bom (Đồng Nai) bỗng lật nhào làm hàng chục hành khách trên xe bị thương. Vào thời điểm xảy ra tai nạn, hầu hết hành khách trên xe đang ngủ. Vụ tai nạn làm xe khách hư hỏng nặng, rất may không có thiệt hại về người.

* Liên quan đến bài viết “Về quá cực, trở lại cũng quá khổ” (Tuổi Trẻ 30-1) phản ánh các xe buýt nhận sang khách ở vùng giáp ranh Đồng Nai - Bình Thuận, ngày 31-1 Trung tâm Quản lý điều hành vận tải hành khách công cộng tỉnh Đồng Nai cho biết đã xác định được ba xe buýt số 14 của HTX dịch vụ vận tải Xuân Hồng chạy sai lộ trình tuyến để tham gia hạ tải khách với các xe khách chạy trên quốc lộ 1A.

Theo đó, trung tâm đã lập biên bản ba xe buýt này với lỗi vi phạm xe chạy không đúng tuyến, đồng thời xử phạt 300.000 đồng/xe. Trung tâm cho hay theo hợp đồng, các xe buýt số 14 của HTX dịch vụ vận tải Xuân Hồng chạy tuyến trạm căn cứ 4 - trạm xe huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai).

HỮU KHÁ - CHÂU TƯỜNG - Hà MI - NGÔ THIÊN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên