06/06/2013 16:15 GMT+7

Cảnh sát đi tù vì bán thông tin người nổi tiếng

N.X. (Theo AFP) 
N.X. (Theo AFP) 

TTO - Hôm qua (5-6), tòa án hình sự Old Bailey tại London (Anh) đã kết án Paul Flattley, một cựu cảnh sát Anh, 2 năm tù vì tội bán thông tin riêng tư của các nhân vật nổi tiếng cho báo chí.

XFcC6aTk.jpgPhóng to
Paul Flattley đi tù vì bán thông tin cho The Sun - Ảnh: Metro

Paul Flattley đã được tờ The Sun trả hơn 12.300 USD để cung cấp những thông tin riêng tư của các nhân vật nổi tiếng như công nương Kate Middleton, cựu cầu thủ Anh Paul Gascoigne.

Vụ bê bối được phơi bày ra công luận lần đầu tiên trong vụ biên tập viên Virginia Wheeler của tờ The Sun bị điều tra do nghi ngờ đã đưa tiền cho Paul Flattley để moi tin bất hợp pháp.

Tòa án Old Bailey cũng nói từ năm 2008-2011, trong khi điều tra những thông tin xung quanh các vụ việc liên quan đến người nổi tiếng, Paul Flattley cũng bán những thông tin này cho tờ The Sun. Trong số đó có thông tin liên quan đến vụ việc hoàng tử Wiliam đề nghị thiết lập an ninh trên mức bình thường xung quanh nhà Middleton (thời điểm chưa kết hôn với hoàng tử Wiliam) hồi tháng 9-2010.

Tòa án phán xét rằng Paul Flattley đã nhận tiền từ tờ The Sun - tờ báo bán chạy nhất nước Anh của ông chủ người Úc Rupert Murdoch.

Flattley cũng bán thông tin cầu thủ bóng đá Paul Gascoigne từng vào bệnh viện tâm thần hay thông tin chị gái của ca sĩ nhạc pop Mika ngã từ cửa sổ và cầu thủ bóng đá Anh Jack Wilshere bị bắt vì tội hành hung cho tờ The Sun.

Thẩm phán Adrian Fulford của tòa án Old Bailey nói rằng hành vi đó của Paul Flattley hoàn toàn đáng lên án.

Trước đó, hàng chục nhà báo của tờ The Sun đã bị bắt vì bị nghi ngờ dùng tiền để mua tin từ các cơ quan công quyền. Trong khi đó, tờ báo chị em với The Sun - News of the World (hiện đã đóng cửa) bị điều tra về tội nghe lén điện thoại của các nhân vật nổi tiếng một cách bất hợp pháp.

Hôm thứ tư vừa qua, Rebekah Brooks, cựu giám đốc điều hành News International và là cựu biên tập viên cho hai tờ The SunNews of the World, cũng phải ra hầu tòa và đối mặt với 5 tội danh liên quan đến scandal nghe lén điện thoại. Tại phiên tòa, Rebekah Brooks đã phủ nhận mọi cáo buộc.

N.X. (Theo AFP) 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên