16/01/2015 06:50 GMT+7

​Cảnh sát Bỉ bắn hạ 2 chiến binh thánh chiến Hồi giáo

ĐÔNG PHƯƠNG
ĐÔNG PHƯƠNG

TTO – Cảnh sát Bỉ hôm 15-1 cho biết đã bắn hạ hai chiến binh thánh chiến Hồi giáo Syria và bắt giữ một nghi phạm khác trong cuộc đột kích nhắm vào một nhóm khủng bố tại Verviers, phía đông nước Bỉ.

​Hiện trường vụ bố ráp tại ​Verviers (Bỉ) - Ảnh: Reuters

“Tổ chức này có khoảng 10 người, một vài người trong số đó trở về từ Syria. Họ đang phát động một cuộc tấn công khủng bố lớn tại Bỉ” – AFP dẫn lời quan chức Thierry Werts thuộc văn phòng công tố liên bang Bỉ trong buổi họp báo ở Brussels.

AFP cho biết 3 nghi phạm trên nổ súng tấn công khi các cảnh sát đang thực hiện nhiều cuộc bố ráp vào một nhóm người nghi ngờ đang tổ chức “một cuộc tấn công khủng bố quy mô lớn” tại Bỉ.

“Khi các cảnh sát đang lục soát, vài nghi phạm dùng vũ khí tự động bắn trực tiếp vào lực lượng đặc nhiệm. Họ nổ súng khoảng vài phút. Hai nghi phạm thiệt mạng và nghi phạm thứ ba bị bắt giữ” – ông Werts nói.

Không có cảnh sát hoặc người dân nào bị thương trong vụ bố ráp trên. Verviers là thành phố nằm gần biên giới Đức, cách Brussels 125km. Đây là nơi có đông đảo người dân theo đạo Hồi.

An ninh tại Châu Âu được thắt chặt sau vụ tấn công khủng bố tại tòa soạn tạp chí Charlie Hebdo và một siêu thị của người Do thái tại Paris (Pháp) khiến 17 người thiệt mạng.

Nhà chức trách Bỉ cho biết vẫn chưa phát hiện mối liên hệ nào giữa âm mưu khủng bố tại nước này và vụ khủng bố kinh hoàng tại Pháp.

 

ĐÔNG PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên