06/07/2016 16:56 GMT+7

​Cảnh sát Bangladesh nhầm lẫn con tin với khủng bố

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Cảnh sát Bangladesh ngày 5-7 thừa nhận họ nhầm lẫn khi xác định một con tin là một trong những tay súng thực hiện vụ tấn công khủng bố tại nhà hàng ở Dhaka.

Người dân để hoa tại rào chắn của cảnh sát bên ngoài hiện trường vụ khủng bố để tưởng niệm các nạn nhân - Ảnh: AFP
Người dân để hoa tại rào chắn của cảnh sát bên ngoài hiện trường vụ khủng bố để tưởng niệm các nạn nhân - Ảnh: AFP

BBC cho biết ban đầu các quan chức xác định cảnh sát đã tiêu diệt 6 tay súng sau khi kết thúc chiến dịch bao vây nhà hàng Holey Artisan.

Nhưng nay cảnh sát nói rằng một người đàn ông bị nhận nhầm là kẻ khủng bố và thực ra người này là một con tin bị bắt giữ lúc xảy ra vụ việc.

Tuy nhiên vẫn chưa rõ nạn nhân Saiful Islam Chowkidar, một đầu bếp chuyên về pizza của nhà hàng, đã chết như thế nào và ai là người đã giết ông.

Cảnh sát cho biết lúc đầu họ phát hình ảnh của ông Chowkidar cùng với những tay súng khác đã tham gia vụ tấn công nhưng sau đó đã rút ảnh của đầu bếp này xuống và tuyên bố ông không liên quan đến bọn khủng bố.

Tuy nhiên cảnh sát đã không bình luận gì về việc có bắn nhầm ông Chowkidar trong cuộc đấu súng với các tay khủng bố hay không.

Người thân trong gia đình nạn nhân Chowkidar cho biết họ nhận ra ông trong các tấm hình mà cảnh sát phát về kẻ khủng bố.

Ông Chowkidar đang sống cùng hai con gái và người vợ đang mang thai.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên