08/01/2016 08:05 GMT+7

Cảnh giác với tiếp thị bình chữa cháy

TRẦN VĂN TÁM (TP.HCM)
TRẦN VĂN TÁM (TP.HCM)

TT - Nhân đọc bài “Mạo danh cảnh sát PCCC để lừa đảo” trên báo Tuổi Trẻ ngày 6-1, tôi thấy tình trạng này không những ở Đà Nẵng mà ngay tại TP.HCM cũng có và đã xảy ra vài năm nay.

Trong năm học 2013-2014, nhiều trường đóng trên địa bàn huyện Củ Chi (TP.HCM) có tiếp một thanh niên giới thiệu là cộng tác viên của Sở Cảnh sát PCCC TP.HCM đến tuyên truyền về PCCC, cung cấp kiến thức và hướng dẫn một số kỹ năng ứng phó khi có sự cố cháy xảy ra...

Trong buổi này, người thanh niên tranh thủ giới thiệu bình chữa cháy mini loại MSJAR 900A, made in Taiwan, trọng lượng 1,6kg, có tính ưu việt rất cao, được sử dụng cho bất kỳ sự cố cháy do điện hay nguồn nhiệt nào khác gây ra.

Sau khi nghe giới thiệu cộng với tận mắt thấy người thanh niên biểu diễn công dụng hiệu quả của bình, lại thấy bình gọn nhẹ và có gắn tem kiểm định chất lượng của cơ quan chức năng nên nhiều giáo viên đã đăng ký mua với giá 680.000 đồng/bình.

Tuy nhiên, sau đó chừng một tháng, khi tiếp cảnh sát đội PCCC của huyện Củ Chi về kiểm tra công tác PCCC của trường, tôi có kể lại chuyện mua bình này thì mới được biết giá bán một bình chữa cháy loại kể trên chỉ vào khoảng 200.000 đồng và những người được giới thiệu là cộng tác viên PCCC không có đủ thẩm quyền và tư cách làm nhiệm vụ tuyên truyền công tác PCCC. Như vậy là nhiều giáo viên đã bị lừa khi mua bình chữa cháy này.

Mới đây, ngày 11-12-2015, tôi nghe điện thoại của một người xưng tên Thảo, nói là nhân viên của Sở Cảnh sát PCCC TP.HCM xin đến trường tập huấn về công tác PCCC, tôi đã mạnh dạn từ chối vì nghĩ sẽ bị lừa như lần trước.

 

TRẦN VĂN TÁM (TP.HCM)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên