14/06/2013 09:22 GMT+7

Cảnh giác chào vay vốn nước ngoài hơn 1.000 tỉ đồng

ĐOÀN CƯỜNG
ĐOÀN CƯỜNG

TT - UBND TP Hội An (Quảng Nam) cho biết Chủ tịch UBND TP Lê Văn Giảng đã có văn bản gửi các cơ quan, đơn vị về việc cảnh giác trước lời chào vay vốn nước ngoài.

Nguyên nhân là do trên địa bàn tỉnh Quảng Nam xuất hiện một số đối tượng tự nhận là đại diện Tổ chức Môi trường xanh thế giới đến Hội An để hỗ trợ không hoàn lại cho dự án trồng rừng của khu dự trữ sinh quyển Cù Lao Chàm với tổng số tiền tài trợ lên đến hơn 1.114 tỉ đồng.

Các đối tượng này yêu cầu lãnh đạo địa phương phải cung cấp hồ sơ pháp lý, hồ sơ pháp nhân của dự án, đồng thời phải trích hoa hồng môi giới (có hợp đồng cam kết) với số tiền hơn 48 tỉ đồng.

Công an tỉnh Quảng Nam đã xác minh, làm rõ là không có tổ chức nào có tên gọi như trên, các đối tượng đều có nhân thân lai lịch không rõ ràng, hoạt động không đúng quy định của Chính phủ về quản lý và sử dụng viện trợ phi chính phủ. Thủ đoạn của các đối tượng khi thực hiện việc môi giới vay vốn nước ngoài là yêu cầu đặt cọc, chi phí hoa hồng để thực hiện việc vay vốn trả trước.

ĐOÀN CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên