Thứ 7, ngày 24 tháng 9 năm 2022

Cảnh cáo 3 nhà thầu thực hiện chậm tiến độ dự án đường tránh TP Long Xuyên

11/08/2022 15:55 GMT+7

TTO - Dù UBND tỉnh An Giang đã chủ động hỗ trợ nguồn cát cho các nhà thầu thực hiện đường tránh tuyến nối quốc lộ 91 và tuyến tránh TP Long Xuyên nhưng các nhà thầu không chủ động tài chính, nhân lực lấy cát dẫn đến chậm tiến độ làm dự án.

Cảnh cáo 3 nhà thầu thực hiện chậm tiến độ dự án đường tránh TP Long Xuyên - Ảnh 1.

Chủ đầu tư dự án đường tránh TP Long Xuyên, An Giang cảnh cáo 3 nhà thầu thực hiện dự án này vì làm chậm tiến độ so với kế hoạch - Ảnh: ĐẶNG TUYẾT

Ngày 11-8, ông Phan Duy Lai - phó tổng giám đốc Ban quản lý dự án Mỹ Thuận (Bộ GTVT) - cho biết đã có văn bản gửi lãnh đạo Công ty cổ phần Tập đoàn xây dựng Miền Trung (nhà thầu Miền Trung); Công ty cổ phần Tập đoàn Thành Huy (nhà thầu Thành Huy) và Công ty TNHH Như Nam (nhà thầu Như Nam) cảnh cáo tình trạng chậm tiến độ gói thầu CW4C - dự án đường tránh TP Long Xuyên (dự án có tổng vốn trên 2.100 tỉ đồng - PV).

Qua kiểm tra, từ ngày 5-7 đến hết ngày 2-8, nhà thầu Miền Trung và Thành Huy đã huy động khối lượng cát đạt 11.330m3, công suất trung bình 391m3/ngày; trường hợp không tăng công suất sẽ mất 225 ngày để hoàn thành khoảng 88.000m3 cát đắp nền. Còn nhà thầu Như Nam huy động khối lượng cát đạt 2.900m3, công suất trung bình 100m3/ngày; trường hợp không tăng công suất sẽ mất 100 ngày để hoàn thành khoảng 10.000m3 cát đắp nền.

"Mặc dù đã được tỉnh An Giang hỗ trợ nguồn cát đủ cho gói thầu đến hết gia tải nhưng nhà thầu chưa chủ động huy động về công trường, vẫn cầm chừng. Các đoạn tuyến đã hoàn thành đào bóc hữu cơ nhiều ngày nhưng chưa thi công cát nền đường. 

Tại cuộc họp vừa qua, Ban quản lý dự án Mỹ Thuận đã có chỉ đạo nhà thầu Miền Trung và Thành Huy bắt đầu huy động cát và thi công các đoạn tuyến này từ ngày 28-7. Tuy nhiên đến nay nhà thầu chưa triển khai gây ảnh hưởng cả gói thầu khác", văn bản nêu.

Theo báo cáo hằng tuần của đơn vị tư vấn, tiến độ gói thầu CW4C liên tục chậm trễ từ ngày 2-6, tiến độ tích lũy đến nay chỉ đạt 13,92%/18,42%; chậm 4,5% so với kế hoạch.

Đánh giá của chủ đầu tư, việc chậm trễ do chủ quan của nhà thầu trong việc chậm huy động tài chính đến công trường, tổ chức thi công giữa các đơn vị trong thành viên liên danh chưa hợp lý, điều hành của các nhân sự trên công trường chưa quyết liệt.

Vì vậy Ban quản lý dự án Mỹ Thuận cảnh cáo giám đốc ban điều hành gói thầu CW4C (lần 1) do điều hành chưa hiệu quả, dẫn đến tiến độ chậm trễ kéo dài của gói thầu CW4C. Cảnh cáo 3 thành viên của liên danh nhà thầu gói thầu CW4C về việc chậm tiến độ của gói thầu và từng thành viên.

"Yêu cầu nhà thầu chấn chỉnh công tác điều hành, tập trung tài chính, có phương án đẩy nhanh tiến độ và đánh giá lại năng lực thực tế các thành viên liên danh để đề xuất điều chuyển khối lượng trong liên danh đối với thành viên chậm nhất và phù hợp năng lực, thế mạnh từng thành viên; trình Ban quản lý dự án Mỹ Thuận trước ngày 15-8", văn bản nêu.

Khởi công xây dựng tuyến tránh TP Long Xuyên hơn 2.100 tỉ đồng Khởi công xây dựng tuyến tránh TP Long Xuyên hơn 2.100 tỉ đồng

TTO - Ngày 18-1, tại An Giang, Bộ Giao thông vận tải tổ chức lễ khởi công dự án tuyến nối quốc lộ 91 và tuyến tránh TP Long Xuyên (qua địa bàn tỉnh An Giang và TP Cần Thơ). Đến dự có Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và các bộ, ngành trung ương.

BỬU ĐẤU
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận