17/06/2015 08:59 GMT+7

Cảnh báo sách in lậu mạo danh NXB Giáo Dục

D.THANH - K.THỦY
D.THANH - K.THỦY

TT - Phó giám đốc Sở GD-ĐT Phú Yên Nguyễn Thị Ngọc Ái vừa ký công văn gửi các phòng giáo dục, trường học yêu cầu thông báo cho giáo viên, phụ huynh và học sinh về tình trạng sách giả xuất hiện trên địa bàn tỉnh này.

Ảnh minh họa

Theo công văn trên, hiện trên thị trường Phú Yên xuất hiện rất nhiều sách của NXB Giáo Dục bị in lậu với số lượng lớn.

Đó là vở bài tập toán, vở bài tập tiếng Việt lớp 1 đến lớp 5; sách bài tập các môn chính lớp 6 đến lớp 9; sách Cùng học tin học, Tin học dành cho THCS, truyện đọc từ lớp 1 đến lớp 5 và đặc biệt là sách tiếng Anh (đề án 2020) lớp 3 đến lớp 7.

Theo Sở GD-ĐT Phú Yên, sách in lậu được bán trên thị trường Phú Yên có rất nhiều sai sót, nhất là hình ảnh trong bài in không rõ ràng, bị nhòe, màu sắc không đồng đều, chữ bị đứt nét... Sở này cảnh báo sách in lậu không đảm bảo về nội dung, có thể có những lỗi sai nghiêm trọng về kiến thức gây tổn hại đến quyền lợi người tiêu dùng, ảnh hưởng đến chất lượng dạy và học của giáo viên, học sinh.

Để không mua nhầm sách in lậu, sở khuyến khích các trường tổng hợp nhu cầu mua sách của học sinh để đặt mua trực tiếp tại Công ty CP Sách và thiết bị trường học Phú Yên để được phục vụ sách đảm bảo chất lượng.

D.THANH - K.THỦY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên