07/10/2012 00:40 GMT+7

Căng thẳng trận Barca - Real Madrid

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Trận Barcelona - Real Madrid (R.M) trên sân Nou Camp rạng sáng mai 8-10 không chỉ đơn thuần là trận siêu kinh điển, mà đã trở thành cuộc chiến danh dự của “hai quốc gia” Tây Ban Nha và Catalonia.

TT - Trận Barcelona - Real Madrid (R.M) trên sân Nou Camp rạng sáng mai 8-10 không chỉ đơn thuần là trận siêu kinh điển, mà đã trở thành cuộc chiến danh dự của “hai quốc gia” Tây Ban Nha và Catalonia.

Trong quá khứ hai đội đã gặp nhau 252 trận nhưng lần đối đầu này sẽ đặc biệt hơn tất cả, vì không chỉ đơn thuần là trận đấu như trước đây mà còn mang tính danh dự cho cả một dân tộc. Nói vậy bởi theo cuộc trưng cầu ý kiến mới đây của Quốc hội Catalan (nơi Barca đóng quân), 51,1% người dân nơi đây muốn được độc lập.

Vì vậy, ở trận đấu này các CĐV Barcelona sẽ mang theo lá cờ vàng sọc đỏ của xứ Catalonia vào sân cổ vũ đội nhà chứ không phải cờ của đội bóng như trước đây. Sân Nou Camp với sức chứa gần 100.000 người được chờ đợi sẽ không còn chỗ trống và ước tính 400 triệu người trên thế giới theo dõi qua truyền hình.

Trước trận đấu, trung vệ Gerard Pique (Barcelona) nói với tạp chí Sports Illustrated: “Đây không chỉ là chuyện bóng đá giữa Madrid và Barcelona mà có ý nghĩa nhiều hơn về chính trị giữa Catalonia với Tây Ban Nha. Đó là lý do giải thích tại sao trận đấu sẽ rất căng thẳng. Nhưng chúng tôi phải thật bình tĩnh, nếu không sẽ dẫn đến những sai lầm đáng tiếc”.

Hiện Barcelona dẫn đầu bảng tổng sắp với 18 điểm sau sáu trận và R.M đứng thứ sáu với 10 điểm. Với khoảng cách lớn như thế, R.M buộc phải thắng ở trận này để thu ngắn cách biệt và tiếp tục cuộc đua cho chức vô địch. Phong độ của R.M thời gian gần đây rất ấn tượng với tám trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường. Đặc biệt trong bốn trận gần đây, họ đã ghi 19 bàn thắng.

Trong đó cầu thủ chơi xuất sắc nhất vẫn là tiền đạo Cristiano Ronaldo với hai hat-trick liên tiếp. Ronaldo cũng thường chơi khá tốt khi gặp Barcelona với bốn pha lập công trong năm lần gặp nhau gần đây. Ngoài ra, các trụ cột của R.M như Luka Modric, Di Maria, Pepe, Alonso, Benzema... đều sung sức. Trả lời Hãng tin AFP, Ronaldo tự tin nói: “Tôi biết trận đấu tại Nou Camp sẽ rất khó và rất khác so với các trận trước đây. Nhưng tôi tin tưởng sẽ có được kết quả tốt”.

Chủ nhà Barcelona tuy chơi ấn tượng với sáu trận thắng liên tiếp nhưng đang gặp khó khăn về lực lượng khi vắng trung vệ đội trưởng Carles Puyol (chấn thương). Ngay trung vệ Gerard Pique cũng không chắc có thể ra sân do chấn thương. Do đó, HLV Tito Vilanova nhiều khả năng phải kéo cặp tiền vệ Javier Mascherano và Alex Song về đá trung vệ. Bù lại, hàng công của Barcelona rất mạnh với Messi, Sanchez, Xavi, Fabregas đều sung sức. Ngoài ra, Iniesta đã sẵn sàng xung trận, điều này sẽ là niềm tin rất lớn cho Barcelona.

Theo đánh giá của Hãng cá cược Asian Bookie, Barcelona nhỉnh hơn nhờ lợi thế sân nhà và chấp R.M nửa trái. Nhưng huyền thoại bóng đá Hà Lan Johan Cruyff nhận định: “Theo tôi, Real Madrid hiện tại nguy hiểm hơn do chịu áp lực buộc phải thắng ở trận này”.

QUỐC THẮNG

Kết quả bóng đá châu Âu

Vòng 7 Giải ngoại hạng Anh: Manchester City - Sunderland: 3-0, Chelsea - Norwich: 4-1, Swansea - Reading: 2-2, West Brom - Queens Park Rangers: 3-2, Wigan - Everton: 2-2.

Vòng 7 Giải vô địch Đức: Augsburg - Werder Bremen: 3-1, Bayern Munich - Hoffenheim: 2-0, Freiburg - Nurnberg: 3-0, Greuther Furth - Hamburg: 0-1, Mainz - Fortuna Dusseldorf: 1-0, Schalke - Wolfsburg: 3-0.

Vòng 7 Giải vô địch Tây Ban Nha: Celta de Vigo - Sevilla: 2-0, Rayo Vallecano - Deportivo La Coruna: 2-1.

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên