30/07/2014 14:31 GMT+7

Căng thẳng tại hội nghị "lạ" của Trường ĐH Hoa Sen

MINH GIẢNG
MINH GIẢNG

TTO - Sáng 30-7, Ban giám hiệu Trường ĐH Hoa Sen đã tổ chức một hội nghị có tên “Trước nguy cơ Trường ĐH Hoa Sen bị chiếm đoạt”.

8HzkoEwx.jpgPhóng to
Giảng viên phát biểu tại hội nghị sáng 30-7. Ảnh - Minh Giảng

Hội nghị có sự tham gia của ban giám hiệu trường, cán bộ, giảng viên, nhân viên và một số cổ đông của trường.

Mở đầu hội nghị, đại diện nhà trường trình bày về khả năng trường bị người khác sở hữu như thế nào, những khả năng nào sẽ diễn ra cũng như thảo luận với chủ đề: hệ quả đối với giảng viên, nhân viên, sinh viên, cổ đông và lợi ích xã hội khi nhóm cổ đông kiểm soát trường.

Nhiều giảng viên và các cá nhân liên quan đã đưa ra các ý kiến về vấn đề này và nội dung ý kiến có nhiều điều trái ngược nhau.

Trong đó có ý kiến cho rằng hiện trường đang ổn định, phát triển tốt không nên có sự thay đổi. Trong khi đó, cũng có ý kiến cho rằng sự thay đổi có thể sẽ mang lại những bước phát triển mới.

Hội nghị cũng đã giải trình với cán bộ, giảng viên và cổ đông về các nội dung: chương trình Vatel (bị Bộ GD-ĐT thanh tra và phạt vì vi phạm) cũng như các nội dung về thu chi, học phí, báo cáo tài chính, nhân sự…

Ngay trong lúc giải lao đã có sự tranh cãi gay gắt giữa nhân viên “2 phe” khi một người của nhóm cổ đông 30% muốn mang tài liệu bên ngoài vào hội nghị.

Được biết, ngày 2-8 tới, một nhóm cổ đông nắm giữ khoảng 30% cổ phần triệu tập đại hội cổ đông bất thường với yêu cầu bãi miễn hội đồng quản trị, ban kiểm soát và bầu lại hiệu trưởng.

Cách đây hơn một tháng, ban giám hiệu trường cũng đã tổ chức hội nghị với toàn bộ giảng viên, nhân viên của trường để làm rõ khái niệm ĐH tư thục không vì lợi nhuận cũng như khẳng định lại mục tiêu hoạt động không vì lợi nhuận của trường.

MINH GIẢNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên