18/10/2011 04:43 GMT+7

Căng sức chống dịch heo tai xanh

THÀNH BẮC
THÀNH BẮC

TT - Trong khi thiệt hại do trận dịch năm 2010 chưa khắc phục được thì người dân ĐBSCL tiếp tục hứng chịu đợt dịch heo tai xanh xảy ra hơn một tháng qua. Trong đó ba tỉnh Tiền Giang, Long An và Sóc Trăng bị thiệt hại nặng nề trong đợt dịch này.

oa9zRzYC.jpgPhóng to
Cán bộ thú y Tiền Giang kiểm tra một xe tải chở heo trên đường về TP.HCM tiêu thụ - Ảnh: Thành Bắc

Tại tỉnh Tiền Giang đã ghi nhận gần 1.500 con heo bệnh tại 13 xã của hai huyện Chợ Gạo và Gò Công Tây. Còn tại Long An, ngày 17-10 tỉnh đã công bố dịch heo tai xanh trên toàn tỉnh với 9/14 huyện, thành phố có heo bị bệnh và 5.000 con heo bị tiêu hủy. Trong đó, nặng nhất là ở ba huyện Châu Thành, Đức Hòa và Tân Trụ. Tại tỉnh Sóc Trăng đã phát hiện hơn 1.000 con heo bệnh tai xanh ở huyện Châu Thành và TP Sóc Trăng.

Để nhanh chóng khống chế dịch bệnh, ngành thú y và các lực lượng phối hợp đã tổ chức các chốt kiểm dịch cố định tại vùng dịch và kiểm dịch lưu động để ngăn chặn việc đưa heo bệnh ra ngoài làm lây lan dịch bệnh. Ngoài ra, ngành thú y còn tổ chức kiểm tra các lò giết mổ hằng ngày để đảm bảo thịt đưa ra thị trường là thịt heo sạch.

VZZvCoIV.jpgPhóng to

Tiêu hủy heo bệnh tai xanh ở Tiền Giang - Ảnh: Thành Bắc

ClAEbvK1.jpgPhóng to
Người đàn ông này chở heo lậu vượt trạm kiểm dịch và té xuống kênh lúc 3g30 ngày 14-10 ở xã Long Thuận, thị xã Gò Công (Tiền Giang) - Ảnh: Thành Bắc
THÀNH BẮC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên