08/12/2015 12:13 GMT+7

Canada rút máy bay chiến đấu khỏi Iraq, Syria

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Chính phủ mới của Canada cho biết thay vì điều máy bay chiến đấu, họ sẽ đưa ra biện pháp hiệu quả hơn để chống IS.

Máy bay chiến đấu CF-18 của Canada - Ảnh: AFP

Trong thông báo ngày 7-12 (giờ địa phương), Ngoại trưởng Canada Stephane Dion cho biết nước này sẽ rút 6 máy bay chiến đấu đang tham gia không kích IS tại Iraq và Syria trong vài tuần tới.

Theo Press TV ngày 8-12, việc này là để thực hiện lời hứa khi tranh cử của tân Thủ tướng Justin Trudeau - vừa lên nắm quyền hồi tháng trước, đồng thời để cuộc chiến chống IS có hiệu quả hơn.

"Chúng tôi đang tiến hành 2% các cuộc không kích (trong tổng số các cuộc không kích của liên minh do Mỹ dẫn đầu - NV). Chúng tôi sẽ làm điều gì đó hiệu quả hơn cho liên minh", ông Dion nói.

"Điều gì đó" mà ông đề cập chính là triển khai thêm bộ binh tới miền bắc Iraq để đào tạo lực lượng người Kurd chiến đấu với IS. Việc này được cho là có hiệu quả hơn các cuộc không kích hiện nay.

Canada trước đây từng tham gia nhiệm vụ đào tạo ở Iraq, và nhiệm vụ này kết thúc khi Mỹ rút quân khỏi Iraq vào năm 2011.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên