14/02/2015 11:05 GMT+7

​Canada phá vỡ âm mưu giết chóc ngày Valentine

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Hôm qua 13-2, cảnh sát Canada tuyên bố đã phá vỡ một âm mưu bắn giết trong ngày lễ tình nhân Valentine 14-2.

Ngôi nhà nơi cảnh sát tìm thấy thi thể của nghi can 19 tuổi - Ảnh: Reuters

Theo AFP, lực lượng Cảnh sát hoàng gia Canada (RCMP) ở tỉnh Nova Scotia cho biết một thanh niên 19 tuổi ở thị trấn Timberlea cùng một cô gái 23 tuổi từ thành phố Geneva (bang Illinois, Mỹ) lập kế hoạch xả súng tại thành phố Halifax (thủ phủ Nova Scotia) trong hôm nay.

“Các nghi can đã có súng đạn và lên kế hoạch đến Halifax trong ngày 14-2 để xả súng bắn giết thường dân trước khi tự sát” - RCMP cho biết. Nhà chức trách tìm thấy thi thể của thanh niên 19 tuổi tại nhà sáng hôm qua.

Sau đó nữ nghi can người Mỹ 23 tuổi bị bắt giữ cùng một thanh niên 20 tuổi ở sân bay quốc tế Halifax Stanfield. Ngoài ra cảnh sát còn bắt giữ một nghi can 17 tuổi từ khu Cole Harbour.

“Đây là một nhóm người có cùng chung ý tưởng giết chóc rồi tự sát” - ông Brian Brennan, đại diện RCMP cho biết.

Cảnh sát khẳng định đây không phải là một vụ khủng bố và nhà chức trách đã bắt giữ tất cả những kẻ có liên quan. RCMP tiết lộ nắm được thông tin về âm mưu xả súng này từ sáng 12-2. “Chúng tôi đã hành động nhanh chóng để ngăn chặn mối đe dọa” - ông Brennan nhấn mạnh.

Hiện Đội phản ứng các tình huống nghiêm trọng (SIRT) của tỉnh Nova Scotia đang điều tra cái chết của nghi can 19 tuổi ở thị trấn Timberlea. Vẫn chưa rõ thanh niên này chết như thế nào.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên