15/02/2014 13:25 GMT+7

Canada điều tra nghi án tình ái với gián điệp

VIỆT PHƯƠNG
VIỆT PHƯƠNG

TTO - Một nhân viên chống khủng bố của Canada đang bị điều tra vì có quan hệ tình ái suốt năm qua với chính mục tiêu của mình - một doanh nhân bị nghi là điệp viên của Iran.

PSz2G0yP.jpgPhóng to
Doanh nhân Arian Azarbar, người bị nghi làm gián điệp cho Iran - Ảnh: Sun News

Canada bắt kỹ sư làm gián điệp cho Trung QuốcNhà sản xuất Pretty woman thừa nhận là gián điệp của Israel

Nhật báo tiếng Pháp ở Montreal là La Presse cho biết một đoạn tin nhắn gửi đi từ một điện thoại di động ở khu vực Ottawa đã khởi đầu cho nghi vấn và việc điều tra.

Tin nhắn có nội dung: “Anh yêu, em có điều đặc biệt nho nhỏ giành cho anh dịp Giáng Sinh. Em chúc anh có một Giáng sinh tuyệt vời. Gặp nhau sớm nhé, được chứ? Yêu anh, nhớ anh!”.

Nữ nhân viên chống khủng bố này được giao nhiệm vụ theo dõi việc đi lại của một người Canada gốc Iran sống ở Montreal, được xác định là doanh nhân Arian Azarbar. Cảnh sát nghi ngờ ông này làm gián điệp cho Iran.

Ông Azarbar bác bỏ cáo buộc ông làm gián điệp cho Tehran và nói: “Tôi chỉ là một doanh nhân”.

AFP cho biết nữ nhân viên này đã bị đình chỉ để điều tra sau khi mối quan hệ trên bị lộ. Giới chức Canada nói họ muốn đảm bảo rằng không có thông tin nhạy cảm nào bị rò rỉ.

Phát ngôn viên Bộ Di trú Alexis Pavlich nói chính phủ Canada coi chuyện này là rất nghiêm trọng.

Biệt đội an ninh chống khủng bố của Canada (INSET) được thành lập năm 2002 để đối phó với tình hình sau vụ tấn công khủng bố ngày 11-9-2001 ở Mỹ.

VIỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên