10/03/2017 12:20 GMT+7

Cần Thơ nhắc nhở tiểu thương không lấn chiếm vỉa hè

CHÍ QUỐC
CHÍ QUỐC

TTO - Sáng 10-3, công an các phường quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ) dưới sự hỗ trợ của Cảnh sát trật tự Công an TP Cần Thơ đồng loạt kiểm tra, xử phạt việc lấn chiếm vỉa hè, lòng đường trên các tuyến đường.

Sáng 10-3, lực lượng cảnh sát trật tự Công an quận Ninh Kiều đi tuần tra khắp các tuyến đường. Công an phải làm việc tới 22g mỗi ngày trong chiến dịch dọn dẹp vỉa hè - Ảnh: Chí Quốc
Sáng 10-3, lực lượng cảnh sát trật tự Công an quận Ninh Kiều đi tuần tra khắp các tuyến đường - Ảnh: Chí Quốc

Ghi nhận của Tuổi Trẻ, trước mắt, lực lượng công an chỉ dừng lại ở việc kiểm tra giấy phép sử dụng tạm vỉa hè và nhắc nhở phải thực hiện đúng quy định, nếu tiếp tục tái phạm sẽ bị xử phạt hành chính.

Một cán bộ thuộc lực lượng Cảnh sát trật tự đang kiểm tra trên đường 30 Tháng 4, cho biết sẽ kiểm tra các tuyến đường từ 5h30 đến 22g mỗi ngày, trước mắt tập trung tại một số tuyến đường.

Tại chợ Tân An (phường Tân An), công an cũng mới kiểm tra, nhắc nhở, yêu cầu các hộ tiểu thương cam kết không vi phạm, hầu như chưa xử phạt trường hợp nào.

Trong khi đó, tại tổ kiểm tra trên đường 30 Tháng 4, phường Xuân Khánh, thiếu tá Lương Thanh Hóa - phó trưởng Công an phường Xuân Khánh - cho biết trước đó Công an phường đã phát cam kết không vi phạm lấn chiếm vỉa hè và tuyên truyền cho người dân biết quy định sử dụng vỉa hè cũng như chủ trương lập lại trật tự đô thị của thành phố.

Việc kiểm tra, xử phạt vi phạm lấn chiếm vỉa hè theo đó sẽ được làm nghiêm, kể cả với các cơ quan Nhà nước. 

Bảo vệ một công ty (áo xanh, bên trái) trên đường 30 Tháng 4 (phường An Khánh) thắc mắc với quy định cho phép sử dụng 1,5m từ mép nhà thì rất khó cho việc để xe phục vụ khách hàng và được lực lượng công an giải thích - Ảnh: Chí Quốc
Bảo vệ một công ty (áo xanh, bên trái) trên đường 30 Tháng 4 thắc mắc với quy định cho phép sử dụng 1,5m từ mép nhà thì rất khó cho việc để xe phục vụ khách hàng và được lực lượng công an giải thích - Ảnh: Chí Quốc
Tại TP Cần Thơ từ lâu đã có quy định chỉ được đậu xe trong khoảng 1,5m vỉa hè tính từ mép nhà trở ra (có kẻ vạch sơn màu trắng), nhưng đa phần bị lấn chiếm - Ảnh: Chí Quốc
Tại TP Cần Thơ từ lâu đã có quy định chỉ được đậu xe trong khoảng 1,5m vỉa hè tính từ mép nhà trở ra (có kẻ vạch sơn màu trắng), nhưng đa phần bị lấn chiếm - Ảnh: Chí Quốc

Tuy nhiên, sáng cùng ngày, tổ kiểm tra của phường An Khánh cũng chỉ kiểm tra giấy phép sử dụng tạm một phần vỉa hè và nhắc nhở các hộ dân, cơ sở kinh doanh thực hiện đúng nội dung giấy phép là chính.

Trước đó, chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thành Thống đã ký văn bản gửi thủ trưởng các sở, ban, và chủ tịch UBND các quận, huyện để thực hiện các giải pháp đảm bảo trật tự đô thị, trật tự công cộng trên địa bàn thành phố.

Trước mắt chọn quận Ninh Kiều là địa bàn điểm và tập trung nhiều tại các tuyến đường chính gồm Cách Mạng Tháng Tám, Lý Tự Trọng, đại lộ Hòa Bình và đường Hai Bà Trưng. 

 

CHÍ QUỐC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên