04/05/2017 11:29 GMT+7

Cần Thơ luân chuyển 5 thanh tra giao thông

LÊ DÂN
LÊ DÂN

TTO - Dù được xác định không sai phạm trong vụ nhận hối lộ hơn 4,1 tỉ đồng bảo kê xe vi phạm nhưng nhóm cán bộ trên cũng không được tiếp tục làm thanh tra giao thông mà làm công việc khác.

Sở GTVT TP Cần Thơ nơi nhiều cán bộ TTGT bị bắt chờ ngày ra tòa - Ảnh Lê Dân
Sở GTVT TP Cần Thơ nơi nhiều cán bộ TTGT bị bắt chờ ngày ra tòa - Ảnh Lê Dân

Ngày 4-5, ông Trịnh Ngọc Vĩnh, phó giám đốc Sở GTVT Cần Thơ cho biết vừa triển khai quyết định luân chuyển 5 cán bộ thanh tra giao thông (TTGT) về nhận nhiệm vụ tại các phòng ban chuyên môn của Sở.

Các cán bộ thanh tra này gồm nguyên đội trưởng đội TTGT Ô Môn Trần Phương Bình, nguyên phó đội trưởng đội TTGT số 1 Trần Văn Tài, nguyên phó đội trưởng đội TTGT Cái Răng Trịnh Phước Sơn và nguyên cán bộ đội TTGT Ninh Kiều là Liêu Quới, Nguyễn Công Trạng.

Trước đó, ông Lương Thanh Tuấn - nguyên cán bộ đội TTGT Ninh Kiều đã được luân chuyển về ban điều hành vận tải hành khách công cộng trực thuộc Sở GTVT.

Đây là nhóm cán bộ nghi có liên quan vụ án nhận hối lộ 4,1 tỉ đồng để bảo kê cho doanh nghiệp vận tải xảy ra tại Sở GTVT Cần Thơ.

Theo ông Vĩnh, các cán bộ TTGT này đã hết thời gian luân chuyển theo yêu cầu của công an TP để phục vụ công tác điều tra, đồng thời họ cũng được xác định là không có vi phạm.

Tuy nhiên, theo đề nghị của công an TP và chỉ đạo của thành ủy, UBND TP, nhằm ngăn ngừa tiêu cực thì các cán bộ thanh tra này sẽ không được bố trí trở lại làm TTGT.

Trước đó, khi điều tra đường dây nhận hối lộ, bảo kê xe tải xảy ra tại TTGT Cần Thơ, cơ quan công an đã lần lượt bắt tạm giam phó chánh thanh tra Dương Minh Tâm, đội trưởng đội TTGT Thốt Nốt Nguyễn Trần Lưu, cán bộ đội TTGT Cái Răng Trần Lập Pháp.

Đồng thời, có văn bản đề nghị Sở GTVT luân chuyển 11 cán bộ TTGT tạm thời rời khỏi vị trí đang công tác để phục vụ công tác điều tra.

Sau đó, tháng 3-2017, Viện KSND TP Cần Thơ đã chuyển hồ sơ sang tòa án cùng cấp truy tố 7 cán bộ TTGT Sở GTVT TP Cần Thơ và 2 “cò” về tội nhận hối lộ. 

Ngoài 3 TTGT trên còn có các bị can: Đoàn Vũ Duy (nguyên đội trưởng đội TTGT số 11), Võ Hoàng Anh (nguyên đội trưởng đội TTGT số 3), Lý Hoàng Minh (nguyên đội phó đội TTGT số 3), Hồ Công Thiện (nguyên đội phó đội TTGT huyện Phong Điền) và hai “cò” Nguyễn Văn Cần và Trần Tường An.

Theo cáo trạng của Viện KSND TP Cần Thơ, 7 TTGT với sự hỗ trợ của “cò” Cần và An đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn để nhận khoảng 4,1 tỉ đồng của nhiều doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh vận tải để không kiểm tra, xử lý các hành vi sai phạm.

LÊ DÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên