04/10/2016 11:39 GMT+7

Cần Thơ lấy ý kiến về kiến trúc cầu Trần Hoàng Na

LÊ DÂN
LÊ DÂN

TTO - Ngày 4-10, Ban quản lý dự án ODA TP Cần Thơ cho biết đang lấy ý kiến các tổ chức, cá nhân trong và ngoài thành phố để hoàn thiện ý tưởng thiết kế cầu Trần Hoàng Na bắt qua sông Cần Thơ.

Cầu Trần Hoàng Na bắt qua sông Cần Thơ nối quận Ninh Kiều với khu đô thị Nam sông Cần Thơ (Q.Cái Răng) hiện có 5 phương án thiết kế. 

Phương án 1

Phương án 1

Cầu vòm ý tưởng “Khát vọng”. Cây cầu với 2 nhịp vòm được cách điệu như hai bông lúa với 9 nhánh lúa tượng trưng cho 9 nhánh sông đổ ra biển lớn của vùng ĐBSCL.

Với lối cách điệu trụ chữ “V” tại giữa nhịp kết hợp với 2 nhịp vòm và đuôi vòm tại cuối nhịp, tổng thể cây cầu như con chim đang cất cánh, thể hiện khát vọng của TP Cần Thơ sẽ phát triển mạnh mẽ hơn nữa.

Phương án 2:

Phương án 2
Phương án 2

 Cầu vòm ý tưởng “Khát vọng”, kết cấu vòm chịu lực 2 nhịp, vòm được tạo dáng hình nhánh lúa.

Phương án 3

Phương án 3
Phương án 3

Cầu dây văng, “Cần Thơ quá khứ - hiện tại - tương lai”. 

Những chiếc thuyền, ghe gắn liền với cuộc sống của người dân miền sông nước, với đặc trưng văn hóa của người Cần Thơ.

Kết cấu cầu sử dụng hệ liên hợp giữa kết cấu khung, vòm, và hệ dây, đây là dạng thức kết cấu đặc biệt chưa có ở Việt Nam và các nước lân cận. Hệ thống vòm chủ được cách điệu như con thuyền đang lướt nhẹ trên sông, được đỡ bởi bốn chân cột tháp giống như những mái chèo của người dân vùng sông nước.

Để tăng biểu tượng cho cây cầu sẽ sử dụng các hiệu ứng ánh sáng ban đêm tạo cảm giác như các mái chèo đang đẩy nước để con thuyền lướt đi. Cũng có thể tạo hiệu ứng ánh sáng để mái vòm lung linh như vầng trăng in trên mặt nước.

Phương án 4

Phương án 4
Phương án 4

Kết cấu chịu lực dầm đúc hẫng, trụ bê tông cốt thép, trang trí thêm các chi tiết kết cấu giả chịu lực tạo dáng chiếc thuyền và mái chèo, ý tưởng “Cần Thơ quá khứ- hiện tại- tương lai”. 

Phương án 5

Phương án 5
Phương án 5

Kết cấu chịu lực dầm đúc hẫng, trụ bê tông cốt thép, ý tưởng “Sông nước lung linh”, sử dụng công nghệ tạo hiệu ứng ánh sáng dưới dạ cầu.

LÊ DÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên