11/01/2014 16:55 GMT+7

Cần Thơ: chào đón 50 bé ra đời từ thụ tinh trong ống nghiệm

T.LŨY
T.LŨY

TTO - Ngày 11-1, Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ tổ chức lễ chào mừng 50 em bé thụ tinh trong ống nghiệm thành công và kỷ niệm 3 năm thành lập khoa hiếm muộn của bệnh viện.

Tham dự sự kiện này có các cặp vợ chồng và các em bé ra đời từ phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm.

7LPgmDDQ.jpgPhóng to
Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Cần Thơ tặng quà các gia đình và các bé ra đời từ thụ tinh trong ống nghiệm

Bác sĩ Nguyễn Hữu Dự - phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ - cho biết sau 3 năm thành lập, khoa hiếm muộn đã thực hiện 110 ca thụ tinh trong ống nghiệm, trong đó 50 ca thành công, chiếm tỉ lệ 45,4%. Trong những trường hợp thành công có nhiều trường hợp khó, như vô sinh hơn 10 năm, thụ tinh trong ống nghiệm xin trứng, chuyển phôi trữ… Hiện nay bệnh viện đã thực hiện tốt các kỹ thuật được chuyển giao như: chọc hút trứng, trữ phôi, xin cho trứng…

Trong năm 2014, bệnh viện tiếp tục triển khai các kỹ thuật mới vào điều trị hiếm muộn như: hỗ trợ phôi thoát màng bằng laser, thụ tinh trong ống nghiệm với tinh trùng từ mào tinh, trưởng thành trứng non trong ống nghiệm.

Ở khu vực ĐBSCL, Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ là đơn vị đầu tiên triển khai kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm, hiện nay đã có thêm 1 bệnh viện tư tại Cần Thơ thực hiện. Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ là đơn vị thứ 13/18 của cả nước thực hiện điều trị hiếm muộn bằng kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm.

T.LŨY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên