04/02/2013 15:04 GMT+7

Cận tết, giá vàng vẫn tăng

H.NHỰT - N.BÌNH
H.NHỰT - N.BÌNH

TTO - Ngày 4-2, giá vàng miếng trong nước tăng 200.000 đồng/lượng so với thời điểm cuối tuần trước.

* Giá vàng tăng 200.000 đồng/lượng

xSHft5ma.jpgPhóng to
Ảnh minh họa: Thuận Thắng

Vàng miếng SJC loại 1 lượng mua vào 45,40 triệu đồng/lượng, bán ra 45,70 triệu đồng/lượng.

Tương tự, giá vàng nhẫn SJC bán ra cũng tăng lên 4,42 triệu đồng/chỉ, giá mua vào đạt mức 4,39 triệu đồng/chỉ. Giá vàng nhẫn PNJ mua vào ở mức 4,385 triệu đồng/chỉ, bán ra 4,415 triệu đồng/chỉ. Trong khi đó, giá vàng nhẫn của Công ty Bảo Tín Minh Châu mua vào 4,33 triệu đồng/chỉ, bán ra 4,35 triệu đồng/chỉ.

Giá vàng miếng SJC trong phiên giao dịch đầu tuần này có mức chênh lệch khá cao, hơn 3,5 triệu đồng/lượng so với giá vàng thế giới; giá vàng nhẫn SJC chênh lệch chỉ 2 triệu đồng. Trong khi đó, vàng nhẫn của Bảo Tín Minh Châu chỉ cao hơn giá thế giới khoảng 1,4 triệu đồng.

Sáng nay, giá vàng thế giới giao ngay tăng nhẹ 3,50 USD lên mức 1.671,10 USD/ounce. Giá vàng tại châu Á tăng theo đà của giá vàng giao tháng 4-2013 trên sàn Comex, Mỹ hồi cuối tuần trước lên mức 1.670,6 USD/ounce (tăng 0,5%), sau thời gian dài đi ngang.

1UmkggRV.jpgPhóng to
Chuyên gia kinh tế Đinh Thế Hiển - Ảnh: Thuận Thắng
* Bàn về cơ hội đầu tư nào trong năm 2013, chuyên gia kinh tế Đinh Thế Hiển cho biết cần xác định sự chuyển động của kênh đầu tư và vị thế của người đầu tư. Nhìn vào các danh mục đầu tư vàng, chứng khoán, gửi tiết kiệm hay bất động sản có thể thấy đâu cũng có cơ hội và hạn chế.

Kênh đầu tư vàng: rõ ràng trong những năm trước vàng là kênh đầu đáp ứng được nhu cầu của nhà đầu tư mạo hiểm lẫn nhà đầu tư thích an toàn. Tuy nhiên, với các chính sách thay đổi, năm 2013 vàng chỉ dành cho những người thích an toàn tuyệt đối. Những người chọn kênh vàng để đầu tư thường dùng từ số tiền để dành, không mong muốn quá nhiều lợi nhuận mà chỉ chú ý đến việc cất giữ tài sản. Trên bình diện chung vàng không còn là kênh đầu tư hấp dẫn.

Gửi tiết kiệm: lãi suất tiền gửi đang trong xu hướng giảm và có thể giảm thêm 1% trong thời gian tới. Cũng như vàng, kênh gửi tiết kiệm không còn đem lại tiền lời cao như năm trước nhưng đây vẫn là kênh hấp dẫn những người ưa an toàn. Thậm chí số lượng người tham gia gửi tiền sẽ còn tăng khi một bộ phận người giữ vàng trước đây chuyển sang gửi tiết kiệm như một cách cất giữ tài sản an toàn.

Chứng khoán năm 2013 hứa hẹn sẽ chứng kiến những đợt lướt sóng mạnh của các nhà đầu tư tìm kiếm cơ hội. Những điểm sáng nền kinh tế xen kẽ thông tin thuận lợi từ thị trường đầu tư sẽ giúp chứng khoán có những đợt sóng tăng mạnh, thậm chí mạnh mẽ hơn 2012. Tuy nhiên, đây vẫn là kênh đầu tư nhiều rủi ro vì thị trường chứng khoán còn đi theo con đường trồi trụt và chỉ dành cho nhà đầu tư có kinh nghiệm, vốn.

Bất động sản được xem là ẩn số của thị trường năm 2013 vì nguồn vốn đổ vào bất động sản mạnh hơn và lực lượng nhà đầu tư tham gia đa dạng hơn. Triển vọng đầu tư ở kênh này có thể lộ diện rõ hơn từ quý 3 khi những người thật sự có nhu cầu nhà ở nhìn thấy cơ hội và nhập cuộc.

H.NHỰT - N.BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên