25/12/2025 18:44 GMT+7

Cần tạo tour tuyến 'vệ tinh' trong nước để thu hút du khách nội đến Phú Quốc

An Giang đẩy mạnh xúc tiến du lịch ở châu Âu, Hàn Quốc, Trung Quốc, Ấn Độ, Nga... để thu hút khách quốc tế đến Phú Quốc. Các doanh nghiệp du lịch cần liên kết, tạo ra tour tuyến 'vệ tinh' đưa khách nội địa đến Phú Quốc.

Phú Quốc - Ảnh 1.

Lễ ký kết hợp tác để phát triển du lịch ở An Giang - Ảnh: CHÍ CÔNG

Chiều 25-12, An Giang tổ chức Hội nghị tổng kết công tác xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch năm 2025 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2026.

Làm gì để có tour tuyến 'vệ tinh' đưa khách nội địa đến Phú Quốc?

Ông Nguyễn Vũ Khắc Huy - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch An Giang - cho biết năm 2026 địa phương cần thay đổi phương pháp xúc tiến và lấy doanh nghiệp làm trọng tâm. 

An Giang có đầy đủ nguồn tài nguyên và lợi thế biển, sông, suối và núi... để làm sản phẩm du lịch hấp dẫn. 

Do đó địa phương và doanh nghiệp làm du lịch cần liên kết lại và tạo ra các tour tuyến phục vụ du khách.

"Địa phương cần xúc tiến du lịch ở thị trường miền Trung, Hà Nội. Có thị trường phù hợp và doanh nghiệp làm ra các combo sản phẩm du lịch hấp dẫn rồi đi xúc tiến quảng bá thì địa phương sẽ thành công thu hút du khách đến Phú Quốc và vùng bảy núi An Giang", ông Huy nhấn mạnh.

Ông Lý Chấn An - Giám đốc chi nhánh Vietravel Long Xuyên (An Giang) - thông tin du lịch vùng Bảy Núi An Giang chưa được định hình rõ ràng. Các doanh nghiệp lữ hành sẽ biến tài nguyên biển, rừng thành sản phẩm du lịch độc đáo và truyền tải văn hóa về con người ở An Giang.

Phú Quốc - Ảnh 2.

Khách du lịch nội địa đến Phú Quốc vui chơi - Ảnh: CHÍ CÔNG

"An Giang cần có nhiều sản phẩm có cảm xúc, trẻ hóa, có điểm đến chữa lành, khám phá và sống chậm để thu hút khách du lịch trẻ, khách du lịch Gen Z.

Đơn vị lữ hành cần đổi tên tour, có nhiều hoạt động trải nghiệm, quay clip kỷ niệm, các điểm check-in độc đáo mới lạ và khách du lịch sẽ đến vùng Bảy Núi An Giang rồi kết nối qua Phú Quốc", ông An đề xuất.

Mở rộng xúc tiến du lịch thị trường Ấn Độ, Nga và các nước ở châu Âu

Bà Quảng Xuân Lụa - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch An Giang - cho biết năm 2025, An Giang tổ chức thành công 5 ngày hội quảng bá du lịch thu hút gần 150.000 lượt khách đến tham quan, mua sắm. 

Đơn vị còn đẩy mạnh liên kết vùng du lịch trọng điểm TP.HCM, Cần Thơ, Đồng Tháp và Campuchia.

"Chúng tôi sẽ tiếp tục chuyển đổi số trong du lịch, đẩy mạnh kích cầu du lịch, mở rộng liên kết để phát triển các tuyến du lịch đường bộ, đường biển và đường hàng không, các cửa khẩu. 

Đơn vị đặc biệt xúc tiến du lịch ở các nước châu Âu, Hàn Quốc, Trung Quốc, Ấn Độ và Nga để đưa khách quốc tế đến Phú Quốc vui chơi, nghỉ dưỡng", bà Lụa nói.

Phú Quốc - Ảnh 3.

Các doanh nghiệp, đơn vị lữ hành cần liên kết, tạo ra tour tuyến vệ tinh để đưa khách du lịch đến Phú Quốc - Ảnh: CHÍ CÔNG

"Phú Quốc đang là điểm đến du lịch nổi tiếng và thu hút nhiều khách quốc tế Hàn Quốc, Ấn Độ, Nga đến chơi. Hòn đảo xinh đẹp này tới đây sẽ đăng cai tổ chức Tuần lễ cấp cao APEC 2027. Đây là cơ hội để quảng bá du lịch, đất và con người Phú Quốc, An Giang đến khách quốc tế.

Sở phối hợp với đơn vị liên quan thực hiện các công việc để đón khách quốc tế trong sự kiện APEC 2027 này", ông Nguyễn Trung Thành - Phó giám đốc Sở Du lịch An Giang - chia sẻ.

Cần tạo tour tuyến 'vệ tinh' trong nước đưa du khách đến Phú Quốc - Ảnh 4.APEC 2027 là vận hội lịch sử để Phú Quốc bước lên ‘mặt tiền’ bản đồ du lịch thế giới

Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương vào năm 2027 ở Phú Quốc (APEC 2027) là cơ hội lịch sử để Phú Quốc cất cánh, định hình và còn là cơ hội để bước lên ‘mặt tiền’ bản đồ du lịch thế giới.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Tuổi Trẻ Online Newsletters

    Đăng ký ngay để nhận gói tin tức mới

    Tuổi Trẻ Online sẽ gởi đến bạn những tin tức nổi bật nhất