19/09/2014 07:55 GMT+7

​Cần nhiều chính sách thúc đẩy công nghiệp hỗ trợ VN

T.V.N.
T.V.N.

TT - Đó là nhận định của ông Hirotaka Yasuzumi, giám đốc điều hành JETRO văn phòng TP.HCM.

Tại hội thảo “Giải pháp thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ tại VN” diễn ra chiều 18-9 do Sở Công thương TP.HCM phối hợp với Công ty C.I.S VN tổ chức, ông Hirotaka Yasuzumi cho rằng nếu VN chỉ thu hút các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài trong công nghiệp hỗ trợ “thì không thể kỳ vọng nhiều vào việc chuyển giao kỹ thuật hoặc phát triển công nghiệp hỗ trợ của VN”.

Ông Hirotaka Yasuzumi cho rằng Chính phủ cần thực hiện ngay một số giải pháp để thúc đẩy công nghiệp hỗ trợ VN phát triển, như chính sách hỗ trợ tài chính với lãi suất thấp từ 1-3%/năm nhằm thúc đẩy đầu tư. Hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực để chuyển giao kỹ thuật, ưu đãi về thuế để thu hút doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ.

Theo JETRO, tỉ lệ cung ứng nội địa của các doanh nghiệp FDI Nhật Bản tại phía Nam đã tăng lên 32,2% trong năm 2013 so với mức 27,9% của năm 2012.

Trong đó, tỉ lệ cung ứng từ các doanh nghiệp VN chỉ chiếm 14,8%, thấp hơn khá nhiều so với tỉ lệ 21,2-21,4% của doanh nghiệp bản địa Indonesia và Thái Lan.

T.V.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên