07/04/2012 00:58 GMT+7

Cần kiểm soát chặt việc tăng giá mặt hàng thiết yếu

T.V.N.
T.V.N.

TT - Ngày 6-4, phát biểu tại hội nghị ngành công thương các tỉnh, thành phố vùng Đông Nam bộ lần 8 diễn ra ở TP.HCM, giám đốc Sở Công thương TP.HCM Nguyễn Văn Lai kiến nghị Chính phủ chỉ đạo và kiểm soát chặt chẽ việc tăng giá của những mặt hàng thiết yếu như xăng dầu, than, điện.. để hạn chế việc tăng giá đột biến các mặt hàng khác.

Đồng thời, Chính phủ cần chỉ đạo Ngân hàng Nhà nước tạo điều kiện để doanh nghiệp tiếp cận vốn vay với mức lãi suất hợp lý, giúp các doanh nghiệp ổn định và phát triển trong giai đoạn khó khăn hiện nay.

Các đại biểu cũng kiến nghị Bộ Công thương xúc tiến mở các tuyến đường bộ từ các cửa khẩu vùng Đông Nam bộ quá cảnh qua Campuchia, vận chuyển hàng hóa xuất khẩu sang Thái Lan, Lào do tiềm năng xuất khẩu sang các nước này còn rất lớn.

TP.HCM và các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu, Tây Ninh, Bình Phước, Bình Thuận và Lâm Đồng hiện chiếm 44,68% giá trị sản xuất công nghiệp cả nước, tương ứng gần 556.000 tỉ đồng, có tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ chiếm 39% tỉ trọng so với cả nước.

T.V.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên